HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.30 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.30

เส้นทางของชีวิต



งานเฉลิมฉลองอิสรภาพ  และพิธีไว้อาลัยเหล่าผู้เสียชีวิตจะถูกจัดขึ้นในอีก  วันข้างหน้า   ช่วงนี้ คิงสลี่ย์จึงยุ่งๆ  เป็นพิเศษ   เพราะเขาพึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนต์   ท่ามกลางความภาคภูมิใจของเหล่าภาคี
หลังเรียนจบ แฮร์รี่ สอบเข้าทำงานเป็นมือปราบมารฯ  ด้วยคะแนนทางด้านทักษะที่เกินความคาดหมาย     จินนี่ เลิกเป็นนักกีฬาควิดดิชหลังจากแต่งงานกับ แฮร์รี่   และถูกทาบทามให้เป็นบรรณาธิการควิชดิชรายสัปดาห์
เนวิล ไปศึกษาต่อด้านวิชาสมุนไพรศาสตร์  และจะกลับมาดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์สอนวิชาสมุนไพรศาสตร์ที่ฮอกวอตส์    ลูน่า  ยังคงมีบุคลิกฝันเฟื่องดังเดิม   เธอไปเป็นนักดูแลและวิจัยสัตว์วิเศษ   เธอได้ทำงานที่เธอรัก   ลูน่าบอกกับเนวิลว่าไม่อยากแต่งงาน  และอยากอยู่แบบนอกสมรสกับเขา  แม้เขาจะไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ก็ไม่อาจขัดใจเธอได้เช่นกัน
รอนก็เช่นเดียวกัน  แต่เขาเลือกเป็นเจ้าหน้าที่สอบสวนผู้กระทำความผิด ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่เก่งเรื่องคาถาเท่าแฮร์รี่   แต่เขาก็พอใจที่จะรับตำแหน่งนี้   หลังจากที่เขาผิดหวังจากเฮอร์ไมโอนี่  เขาก็เอาแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ   เพื่อหวังซักวันเขาอาจจะลืมเธอได้บ้างแม้เพียงสักนิดในยามที่เขาหลับตาก็ยังดี
เฟร็ด และ  จอร์จ  แฝดมหาภัย!!  ยังคงดูแลกิจการร้านเกมกลวีสลี่ย์  ของพวกเขาต่อไปและยังไม่หยุดยั้งผลงานประดิษฐ์ใหม่ๆ  ขึ้นมาขายเรียกยอดขายให้พุ่งทะลุชาร์จ   จนตอนนี้กิจการของเขารุ่งเรืองมากมีนายทุนมากมายมาขอร่วมหุ้นกับเขา  และดึงเขาให้ร่วมทำธุรกิจมากมาย    แต่พวกเขาไม่คิดจะขยายกิจการหรืออะไรทั้งนั้น   เพราะเขาเชื่อว่าร้านขายของเล่นในอุดมคติเขา  จะต้องเล็กๆ  น่าอึดอัด  แต่อัดแน่นไปด้วยของเล่นละลานตามากมาย  และที่สำคัญต้องมีบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นครอบครัวแบบนี้
เฮอร์ไมโอนนี่’  หลังจากเรียนจบเธอไปสอบเป็นมือปราบแต่เฟร็ดดึงดันว่าไม่อยากให้เธอไปทำเรื่องอันตรายแบบนั้นแน่นอน   เธอจึงไปเป็นนักบำบัดทางด้านจิตใจ  ให้กับผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียในสงครามของโวลเดอมอร์   เธอยอมเป็นนักบำบัดเพราะเฟร็ดให้เหตุผลว่า
ความฉลาดและงดงามของเธอไม่ควรเอาไปทิ้งในสนามรบ  ควรเอามันมาใช้รักษาผู้คนที่ต้องการให้เธอช่วยดีกว่า

          เธอเห็นว่าที่เฟร็ดพูดมีเหตุผลมากๆ  และเธอยังนำของเล่นใหม่ๆ  ที่แฝดประดิษฐ์   และผ่านการตรวจสอบจากเธอแล้วว่าปลอดภัยมาทดลองใช้กับเด็กๆ  ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของเซนต์มังโกอีกด้วย
         
          ทุกสุดสัปดาห์พวกเขาจะมีนัดทานอาหารค่ำที่บ้านโพรงกระต่าย   แม้งานจะยุ่งหรือมีนัดที่ไหนพวกเขาก็จะยกเลิก   และมาใช้เวลาร่วมกันเสมอ
          งานเลี้ยงผ่านไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบ  และเสียงหัวเราะ  บรรยากาศแห่งความสุขอบอวลไปทั่วทั้งบ้าน   เว้นเสียแต่รอนที่นั่งนิ่งและกินน้อยลงมาก  มาตั้งแต่สิ้นสุดสงครามของจอมมาร  
          นี่นะ   เมื่อวันก่อนฉันไปจับนักต้อนที่เชิงเขาของป่า   พวกมันเห็นหน้าฉันแล้วหัวมันตั้งอย่างกับเห็นผี  ฮ่าๆๆๆๆ
          “มันคงกลัวนายมากเลย   ก็นายเป็นคนปราบโวลเดอมอร์นี่น่า  ฮ่าๆๆๆ
          เสียงการสนทนาถูกขัดขึ้นเมื่อมอลลี่เดินเข้ามาเก็บจานอาหารบนโต๊ะ
หลบหน่อยๆ  แม่จะเก็บจานแล้วนะ
          “เดี๋ยวผมช่วยครับ!!”   รอนปลีกตัวออกจากวงสนทนาโดยเขามักจะใช้คนในครอบครัวเป็นโล่เพื่อกันเขาออกจากสถานการที่น่าอึดอัดเมื่อต้องอยู่ร่วมโต๊ะอาหาร   หรือนั่งใกล้ๆ  กับเฟร็ด และเฮอร์ไมโอนี่
          ตอนนี้มอลลี่ก็คือโล่ป้องกันบาดแผลทางใจของเขาได้เป็นอย่างดี
          “ร้อยวันพันปีไม่คิดจะช่วย   เอาเถอะรอน  ลูกเอาจานพวกนี้ไปวางใว้ในครัวให้แม่หน่อยละกันนะ”   รอนรับจานในมือมอลลี่   เขาพยักหน้ารีบจ้ำเท้าไปในครัวอย่างเร็ว    เฟร็ดใช้จังหวะนี้ลากคอรอนขึ้นไปชั้นบนท่ามกลางสายตาตกตะลึงของทุกคน
          โครม!!!!
ร่างของรอนถูกเหวี่ยงลงพื้นอย่างแรงด้วยฝีมือของพี่ชายที่เขาไม่คิดจะกลัวเลย  แต่บัดนี้เฟร็ดดูราวกลับปีศาจที่น่ากลัวเหลือเกินในสายตาของรอน
นายเป็นบ้าอะไรรอน!!”
          “อะไร?   ฉันก็เป็นของฉันปกติ…”
          “ปกติบ้าน่ะสิ!   นายไม่คุยกับเฮอร์ไมโอนี่เป็นปีๆ  นายรู้มั้ยรอนว่าเธอเสียใจขนาดไหน!!”   เฟร็ดเข้ามากระชากคอเสื้อรอนให้ลุกขึ้นมานั่ง  แต่รอนสะบัดตัวออกอย่างแรงจนเฟร็ดต้องผละออกมา
          เสียใจงั้นหรอ!!   ฉันต่างหากที่ต้องเสียใจ ฉันถูกพี่ชายตัวเองหักหลัง  และคนที่ฉันรักก็ไม่เคยแลฉันเลยซักนิด!!”
          “…!!”
          “ปล่อยฉันไปเถอะเฟร็ด  ….ฉันอยากอยู่คนเดียว”   รอนหงายหลังลงนอนกับพื้นอีกครั้ง   เฟร็ดมองเขาด้วยแววตาเจ็บปวดเดินหันหลังไปที่ประตูห้อง   ก่อนจะหันกลับมามองน้องชายตัวเองอีกครั้ง   และอัดหมัดหนักๆ  ลงที่แก้มซ้ายของเขาทันที
          รอนครางด้วยความเจ็บปวด   เขากุมแก้มซ้ายและมองเฟร็ดด้วยแววตาสับสน
          “นายเป็นน้องฉัน   ฉันจะไม่ยอมให้เรื่องมันจบแบบนี้แน่!!   เอ้า   ลุกขึ้นมา   ฉันรู้นายอยากเอาคืน  ฮ่าๆๆๆๆ   มาเลยไอ้น้อง!!”   เฟร็ดทำท่าเหมือนนักมวยเขากำหมัดและโยกตัวไปมา  เพื่อยั่วโมโหรอน   
รอนลุกขึ้นจากพื้นด้วยแววตาเคียดแค้น   และพุ่งหมัดลุ่นๆ  ใส่หน้าเฟร็ดเขาไม่หลบหมัดที่รอนส่งมามันกระแทกกรามเขาจนเกิดเสียงดังลั่น  รอนตกใจมากเขาลนลานที่เฟร็ดไม่หลบหมัดเขาทั้งๆ  ที่เฟร็ดสามารถทำได้สบายๆ
          เฟร็ดเงยหน้าขึ้นช้า   สบตากับรอนที่ยืนทำหน้าเหมือนโลกจะแตก  ก่อนจะยิ้มบางๆ  ให้รอน   เขามองหน้าพี่ชายด้วยใบหน้างง งวย   เฟร็ดเข้ามาตบบ่าเขา  และเดินไปที่หน้าต่างห้องก่อนจะชะโงกหน้าออกไปเพื่อรับลม   รอนก็ทำแบบเดียวกลับเขา   และยังมองมาที่เฟร็ดอย่างสงสัยเหมือนเดิม
          “อะไร??”
          “นายทำเพื่ออะไร??”
          “นี่รอน   ฉันกับเฮอร์เรารักกันมานานกว่าที่นายจะดาดคิดซะอีก   เผลอๆ  อาจจะนานก่อนพวกเราเกิดด้วยซ้ำ”   เฟร็ดเหม่อมองออกไปไกลแสนไกล   รอนมองหน้าด้วยความสงสัยหนักไปกว่าเดิมกับคำพูดของพี่ชาย   แต่เขาก็เพียงพยักหน้าเหมือนจะเข้าใจ   และพยายามยอมรับว่าเฟร็ด  และเฮอร์ไมโอนี่รักกันมากเหลือเกิน….
          จินนี่ แฮร์รี่ และเฮอร์ไมโอนี่   แอบมองดูสองพี่น้อง  จากอีกฟากหนึ่งของประตูห้องที่ถูกเปิดทิ้งไว้   พวกเขาหันมายิ้มให้กันด้วยรอยยิ้มแห่งความสบายใจ
         
          งานเลี้ยงถูกจัดขึ้น ณ  ตรอกไดแอกอน  มีขบวนพาเลซของเด็กๆ ที่แต่งตัวเป็นเหล่าผู้เสพความตาย   และก็มีหุ่นจำลองของแฮร์รี่กำลังยืนชูไม้กายสิทธิ์ขึ้นบนฟ้า  สัญลักษณ์แห่งอิสรภาพและสันติสุขของผู้วิเศษ  ภาพดังกล่าวสร้างความตื่นตาให้กับเหล่าผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก   
          ร้านรวงเพื่อมาดูขบวน  งานเลี้ยงตอนค่ำจัดขึ้นที่จัตุรัสกลางเมือง   ขนมและ  ของกินต่างๆ  มากมายที่เหล่าผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก  มีดนตรี และฟลอร์เต้นรำอยู่ตรงกลาง  มีดอกไม้สีสันสดใสตกแต่งอย่างสวยงาม    โดยรอบก็ถูกตกแต่งด้วยดอกไม้และเทียน  ตะเกียงหลากหลายขนาดทำให้บรรยากาศโดยรอบดูอบอุ่น  และอบอวลไปด้วยความรัก
          คู่รักต่างควงกันออกมาเต้นรำ  แฮร์รี่-จินนี่    เนวิล-ลูน่า    จอร์จ-แองเจลิน่า     เชมัส-ปาราวตี     เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่   และคนอื่นๆ  ที่เริ่มทยอยเข้ามาในฟลอร์    เพลงแรกจบลงท่ามกลางเสียงปรบมือร้องรำของเหล่าผู้มาร่วมงาน  อย่างสนุกสนาน    เฟร็ดและเฮอร์ไมโอนี่ โค้งให้กันก่อนจะจับมือกันเดินลงมาจากฟลอร์   แยกออกมาจากกลุ่มคน  มาหยุดอยู่ที่ซุ้มดอกไม้ที่ประดับประดาด้วยเปลวเทียนที่ลอยไปบนอากาศเพราะคาถา  นับร้อยเล่มข้างร้านเกมกลฯ
  “นายทำเองหรอ?”
          “เวทมนต์ทำได้ทุกอย่าง… ชอบมั้ย?”   เฟร็ดเอียงคอถามร่างบางที่ทำตาเป็นประกายเหมือนเด็กๆ กับภาพความงดงามตรงหน้า
          “ฉันชอบมากเลยเฟร็ด!!!”   ร่างบางโผเข้ากอดเขาก่อนจะผละออก  เพื่อชมภาพความงดงามตรงหน้าต่ออย่างเพลินๆ  ก็ต้องสะดุ้งเมื่อจู่ๆ เฟร็ดก็คุกเข่าลงตรงหน้าเธอ!! 
เฮอร์ไมโอนี่หันซ้ายหันขวาเพราะกลัวใครจะมาเห็นภาพน่าอายเหล่านี้  เธอพยายามดึงให้เขาลุกขึ้น   แต่ก็ไม่สำเร็จเฟร็ดเอ่ยออกมาด้วยเสียงหนักแน่นที่ทำให้เฮอร์ไมโอนี่ถึงกับอึ้ง  จนน้ำตาคลอ
          “ได้โปรด  แต่งงานกับฉันนะ!”
          เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มละไมให้คนรัก  และพยักหน้าอย่างยากเย็นเธอปาดน้ำตาออกจากใบหน้างาม เฟร็ดลุกขึ้นคว้ามือข้างซ้ายเธอก่อนจะสวมแหวนกุญแจนำทางที่เขาเสกคาถาป้องกันการหายตัวไว้ชั่วคราว  ที่นิ้วนางของเธอก่อนจะจุมพิตที่หลังมืออย่างแผ่วเบา  ..ท่ามกลางเทียนที่ถูกปล่อยตัวลอยดูคล้ายโคมขนาดเล็กนับร้อย  ที่ค่อยๆ  ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้ายามราตรีที่งดงามราวกลับดาวดวงน้อยที่เปล่งแสงล่อยลอยไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด




........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น