HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.17 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก


EP.17

ฮันนีมูน



ณ   บ้านโพรงกระต่าย
วันนี้ที่บ้านโพรงกระต่ายมีงานเลี้ยงอาหารค่ำเล็กๆ เพื่อฉลองวันหยุดร่วมกันในครอบครัว  ทุกคนต่างอยู่กันพร้อมหน้าบรรยากาศมีแต่ความอบอุ่น  กับการพูดคุยถามไถ่กันถึงเรื่องราวสำคัญในชีวิต 
โดยมีสองแฝดวีสลี่ย์ที่คอยก่อกวนทุกคนจนงานเลี้ยงนี้เกือบพัง  มีเฮอร์ไมโอนี่  และแองเจลิน่าคอยปรามอย่างใกล้ชิดเพราะกลัวว่างานจะล่มซะก่อน 
แฮร์รี่และจินนี่ช่วงนี้ก็ตัวติดกันเหลือเกินจน  ทุกคนสังเกตได้  อาร์เธอจึงถามมอลลี่ด้วยความสงสัยถึงสีหน้า  และอาการแปลกๆ  ของลูกสาวตน  แต่ยังไม่ทันจะได้ยินคำตอบจากภรรยาเสียงทุ้มของชายผมดำก็ดังขึ้นมากลางโต๊ะอาหาร
ทุกคนครับ  ผมกับจินนี่กำลังจะมีลูกด้วยกันครับ!”   ทุกคนบนโต๊ะต่างมีท่าทีอึ้งกับข่าวดีนี้    ก่อนจะแสดงความดีใจของชายผู้สยบจอมมาร  และบรรณาธิการหนังสือควิชดิชที่กำลังจะกลายเป็นคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ในเร็ววันนี้!
เว้นเพียงแต่หญิงสาวผมสีน้ำตาลที่เพียงยิ้มยินดีให้กับเพื่อนรักเพียงนิดเดียวก่อนจะเปลี่ยนเป็นแววตาเศร้าหมองลง   จนชายหนุ่มคนรักของเธอสัมผัสถึงความรู้สึกของเธอได้   ก่อนจะเอื้อมมือมากุมมือร่างบางเป็นเชิงปลอบโยนเฮอร์ไมโอนี่ถึงเรื่องที่ทั้งเขา  และเธอต่างต้องสูญเสียลูกอันเป็นที่รักไปโดยที่พวกเขายังไม่มีโอกาสได้เห็นใบหน้าใสซื่อนั้นเลย
ฉันไม่เป็นไร…”   ร่างบางส่งยิ้มอ่อนๆ  ไปให้เขาเพื่อยืนยันถึงสิ่งที่เธอพูด  ว่าไม่ได้โกหกเขา

ให้ตายเถอะ   มีคุณลุงอีกคนที่ไม่ได้มาฟังข่าวดีในวันนี้!”   จอร์จเอ่ยถึงรอนที่จู่ๆ  ก็ย้ายไปทำงานในกระทรวงฯ ที่ต่างประเทศ  อย่างกะทันหันโดยไม่บอกพวกเพื่อนคนอื่นๆ ล่วงหน้าเลยแม้แต่คนเดียว  และก็ไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้เลย  ที่รู้เรื่องของรอนจริงๆ ก็มีเพียงพ่อแม่ของเขาเท่านั้น

เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกผิดในใจขึ้นมาที่จู่ๆ รอนก็ย้ายไปทำงานที่อื่น  ทั้งที่พวกเขาเป็นเพื่อนสนิทกันมากๆ  ไม่เคยต้องอยู่ห่างไกลกัน  หรือขาดการติดต่อไปเฉยๆ  แบบนี้เลย  นั่นเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่รอนผิดหวังจากเธอแล้วหนีไปรักษาแผลใจอย่างแน่นอนในความคิดของทุกๆ คน

ทุกคนช่วยกันเก็บโต๊ะอาหารหลังจากงานเลี้ยงเลิก   ก่อนที่เฟร็ดและเฮอร์ไมโอนี่จะขอตัวกลับคอนโดเพื่อนไปพักผ่อน  และเตรียมตัวสำหรับเดินทางไปฮันนีมูน!

 
07.23 .
ให้ตายสิ!  ฉันหาพาสปอร์ตไม่เจอ  มันอยู่ที่เธอรึป่าว?”
ฉันเอามาแล้ว!”
โอเค  งั้นเรารีบไปกันเถอะ ฉันทำเราสายมากแล้ว!”  ชายร่างสูงผมแดงคว้าแขนภรรยาสาว   ก่อนจะใช้มืออีกข้างลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ออกจากคอนโด  และหายตัวไปยังสนามบินทันที
ที่มุมมืดปลอดคนในสนามบิน  มีร่างของชายหญิงกำลังออกวิ่งไปยังช่องผู้โดยสารขาเข้าอย่างเร่งรีบ   เมื่อมาถึงที่นั่งของตนเอง  เฟร็ดก็บ่นเป็นหมีกินผึ้งตลอดจนเฮอร์ไมโอนี่ที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างบนเครื่อง  มองสามีตนเองด้วยสายตาอ่อนใจ
ถ้าพวกเราหายตัวด้วยกุญแจนำทาง  ป่านนี้เราไปนอนตีพุงที่อิตาลีแล้ว!”
เฟร็ด   ฉันเป็นผู้ที่เกิดจากมักเกิ้ล   ฉันก็อยากให้นายได้รู้จักวีถีชีวิตของฉันบ้าง…”
“…?”
“..ขอโทษที่ทำให้นายลำบาก”  หญิงสาวผมสีน้ำตาลปล่อยยาวสยายเต็มแผ่นหลัง  ละลายตาจากชายร่างสูง  พลางหันหน้าออกไปมองวิวภายนอกหน้าต่างด้วยสายตาเหม่อลอย   สร้างความรู้สึกผิดให้กับเฟร็ดอย่างมากที่เขามองข้ามเจตนาของเฮอร์ไมโอนี่  ที่อยากให้เขาได้รู้จักวิถีชีวิต  และการเดินทางในแบบของเธอ   
เฟร็ดเอื้อมมือมากุมมือภรรยาสาวก่อนจะยกมันขึ้นมาจุมพิตอย่างแผ่วเบา  เรียกความสนใจร่างบางริมหน้าต่างให้หันมามองด้วยใบหน้าตื่นตกใจกับท่าทีของคนรัก
ขอโทษนะเฮอร์ไมโอนี่  ฉันมันก็ปากเสียแบบนี้แหละอย่าโกรธกันเลยนะ
“…?”
แค่ไม่อยากให้เธอใช้เวลาไปกับการเดินทางนานๆ…  ฉันอยากใช้เวลาอยู่กับเฮให้นานขึ้น  แทนที่จะไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าไปกับการเดินทาง…”
“…ฉัน
และฉันก็เป็นห่วงเธอ  เลยพูดแบบนั้นออกไป  อภัยให้ฉันเถอะนะคนดี…”   ร่างบางจ้องมองเข้าไปในแววตารู้สึกผิดของชายคนรักอยู่ครู่หนึ่ง  ก่อนจะโน้มคอเขามาจุมพิตอย่างเนิ่นนาน  ราวกับเป็นการอภัยให้กับชายหนุ่ม  เฟร็ดจูบตอบเธออย่างหนักแน่นราวกับให้คำมั่นว่า ต่อไปนี้เขาจะเลิกพูดแบบไม่ยั้งคิด  และไม่ทำให้ร่างบางในอ้อมกอดเขาต้องเสียใจอีกตลอดไป

 
พวกเขาทั้งคู่เมื่อลงจากเครื่องบินก็เดินทางไปยังที่พักชื่อดังของอิตาลี  เพื่อเก็บข้าวของที่ห้องสูท  บนชั้นที่ 54   ชั้นเกือบบนสุดของโรงแรม   ก่อนที่ทั้งสองจะออกจากโรงแรมเพื่อไปชมวิวทิวทัศน์ของกรุงโรม   พวกเขาไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญชื่อดังต่างๆ  ของประเทศอิตาลี  เช่น  แพนธีออน  วิหารโบราณ    จัตุรัสนาโวนา กลางเมืองใหญ่ที่มีลานรูปปั้น  และน้ำพุขนาดใหญ่สร้างความสวยงาม  และความเพลิดเพลินให้กับหญิงสาวเป็นอย่างมาก  จนเธอเผลอนั่งลงที่ลานหน้าน้ำพุพร้อมกับหนังสือเล่มใหญ่ในมือ    แต่ยังไม่ทันจะเปิดมันออกเฟร็ดก็ดึงตัวขึ้นและ   เดินไปหาอะไรทานที่ ตราสเตเวเร จนอิ่มหนำ

เฮอร์ไมโอนี่นั่งรอเฟร็ดที่กำลังไปซื้อน้ำ   ที่เก้าอี้ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งใจกลางเมือง   แต่ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่เห็นวี่แววของชายผมแดงแม้แต่น้อย   จนร่างบางอดรนทนรอไมไหวจึงคว้ากระเป๋าสะพาย   ก่อนจะลุกออกจากเก้าอี้ตรงไปในย่านการค้าใกล้ๆ  กับสวนสาธารณะทันที
“….เฟร็ด!”
ภาพตรงหน้าเกือบทำให้ร่างของเฮอร์ไมโอนี่ทรุด   แต่ยังดีที่บริเวณนั้นมีโต๊ะทานกาแฟให้พอที่จะพยุงตัวไว้ได้โดยไม่ล้มไปเสียก่อน
หญิงสาวผมบ็อบสั้นในชุดลำลองดูดี   กำลังโอบคอ  ทำท่าจะโน้มคอชายผมแดงลงมาจูบอย่างสนิทสนมรักใคร่   และที่ทำให้ร่างบางถึงกับกุมหน้าอกด้วยความเจ็บแปล๊บ   ก็คือท่าทีของชายหนุ่มผมแดงที่ไม่พยายามจะผลักไสหรือรังเกียจแม้แต่น้อย   ขาเรียวของเฮอร์ไมโอนี่รีบก้าวออกไปจากตรงนั้นอย่างรวดเร็วมุ่งหน้ากลับไปยังที่พักของตนทันที   พร้อมกับดวงตาคู่สวยที่มีน้ำตาไหลนองแก้มเนียนตลอดทาง

 
FRED :
ขณะที่เฟร็ดกำลังต่อคิวซื้อน้ำ   อยู่ที่ซุ้มไม่ไกลจากที่เฮอร์ไมโอนี่นั่งพัก
เอ่อ ผมเอา มอคค่า กับ น้ำผลไม้รวมครับ
ชายร่างท้วมยื่นแก้วที่บรรจุน้ำทั้งสองใบ  ให้กับเฟร็ดก่อนจะรับเงินมาและกล่าวของคุณเขา   เฟร็ดหมุนตัวออกมาจากซุ้มขายน้ำเพื่อไปหาเฮอร์ไมโอนี่
พลัก!!!!
ร่างของเขาชนเข้ากับ  ร่างบางของผู้หญิงคนหนึ่งจนแก้วน้ำในมือหกกระจาย   และร่างของผู้หญิงคนนั้นก็ล้มลงไปนั่งกับพื้นอย่างหมดสภาพ    เฟร็ดจึงพยุงร่างของหญิงผู้นั้นขึ้นมาจากพื้น   จนเธอเซเข้ากับอกกว้างของเขาอย่างแรง  กลิ่นเหล้าฉุนกึกจากตัวของหญิงสาว   ลอยเข้าจมูกจนเขาต้องย่นจมูกอย่างแรง    เฟร็ดยกนาฬิกาขึ้นดูพบว่านี่มันหกโมงกว่าแล้ว   ไหนจะต้องไปซื้อน้ำมาใหม่อีก   คนรักของเขาคงจะรอแย่
มือหนาประคองหน้าหญิงสาวขึ้นก่อนจะตีเบาๆ  ที่แก้มของเธอ  จนหญิงสาวรู้สึกตัว   เธอกระพริบตาปริบๆ  มองชายตรงหน้าด้วยใบหน้าแดงก่ำด้วยฤทธิ์สุรา
นี่ๆ  เธอเป็นอะไรมั้ย?”
เฟร็ด  เฟร็ดนั่นเธอใช่มั้ย?”    หญิงสาวพยายามยืนด้วยเท้าของตัวเองก่อนจะจ้องหน้าชายผมแดงตรงหน้าด้วยแววตาเป็นประกาย  ราวกับความมึนเมาเมื่อครู่ได้หายไปแล้ว   เฟร็ดพยักหน้าช้าๆ  พลางครุ่นคิดถึงใบหน้าของหญิงตรงหน้า   ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าเธอคือ  โอลิเวีย  หนึ่งในสาวแซ่บแห่งบ้าน เรเวนคลอ ที่เขาเคยควง  และมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วยเมื่อตอนปี    แต่หลังจากที่เขาออกจากฮอกวอตส์ก็ไม่ได้ติดต่อเธออีกเลยตั้งแต่วันนั้น
“…อุ๊บ!”
จู่ๆ  โอลิเวียก็โน้มคอเฟร็ดลงมาจูบอย่างดูดดื่ม   โดยที่เขาไม่ตั้งตัว   ก่อนที่ร่างบางจะถูกผลักออกจากตัวของร่างสูง   ด้วยมือของเฟร็ดเองที่มองหญิงสาวด้วยความตกใจกับการกระทำของเธอ   ในที่สาธารณะเช่นนี้
ฉันดีใจที่ได้พบเธอจริงๆ  เฟร็ด  ตอนนี้ฉันกำลังแย่  เธอต้องช่วยฉันนะ!!”
โอลิเวียคือฉัน…”    เฟร็ดเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงกระอักกระอ่วนใจพลางยกนาฬิกาขึ้นมาดู   เมื่อนึกไปถึงคนรักที่กำลังนั่งรอเขาอยู่คนเดียวในสวนสาธารณะที่เริ่มโรยตัวด้วยความมืด  และความเย็น
ฉันกำลังจะถูกฆ่านะ!!”  
โอลิเวียมองชายตรงหน้าด้วยแววตาหวาดกลัว   เฟร็ดตกใจกับสิ่งที่หญิงสาวพูด  เขาคว้าแขนเธอเดินไปยังที่ๆ  เฮอร์ไมโอนี่เคยนั่งอยู่  แต่ตอนนี้เหลือเพียงความว่างเปล่าเท่านั้น   
เฟร็ดเดินไปเดินมาราวกับกำลังหาอะไรสักอย่าง     ด้วยท่าทางงุ่นง่าน   ราวกับหนูติดจั่น    จนหญิงสาวที่กำลังยืนอยู่ไม่ไกลถามขึ้นด้วยความสงสัย
นายทำอะไรหายงั้นหรอ?   ฉันเห็นนายเดินไปเดินมาหลายนาทีแล้วนะ!”
เฟร็ดสบตากับหญิงสาวก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความร้อนรนและสั่นเครือ  และความหมายของคำพูดนั้นทำให้หญิงสาวผมสั้นถึงกับรู้สึกราวกับทั้งร่างกำลังจะแตกสลายลงตรงนั้น
ฉันกำลังหา  ภรรยาของฉัน!!”



............................................................................................................















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น