HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.4 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.4

งานล่ม!!




         หลังจากที่ทั้ง 4 คนกลับมา ณ บ้านโพรงกระต่าย เฮอร์ไมโอนี่ก็ถูกจินนี่ และ เฟลอร์พาตัวขึ้นมาชั้นบนทันที
         มอลลี่กำลังทำอาหารอย่างชำนาญจนทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์พร้อมสำหรับงานเลี้ยงในค่ำคืนนี้      เธอส่งเสียงเรียกให้บรรดาหนุ่มๆ มาช่วยยกอาหารไปเสิร์ฟบนโต๊ะในสวนหน้าบ้านที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นซุ้มรับประทานอาหารสุดเริด    ของในครัวทั้งหมดค่อยๆ  ทยอยออกไปวางบนโต๊ะจนหมดโดยมีแฮร์รี่คอยตีมือ  เมื่อรอนพยายามที่จะหยิบของบนโต๊ะเข้าปากอยู่เรื่อยๆ
        “อะไร!!   ก็ฉันหิวนี่    ทุกคนมาถึงโต๊ะอาหารและนั่งประจำตำแหน่งโดยตำแหน่งเก้าอี้ที่เคยเป็นของอาเธอร์ก็ถูกเว้นว่างไว้สำหรับเจ้าของวันเกิด  มอลลี่นับจำนวนสมาชิกบนโต๊ะในใจก่อนจะหันไปถามรอน  ถึงบิล และแฝดทั้งสองคนที่บัดนี้ยังไม่เห็นแม้แต่เงา
        “ใครรู้บ้างว่าพวกหนุ่มๆ ที่เหลือไปไหน??”    รอนส่ายหน้าปฏิเสธว่าไม่รู้   และอาศัยทักษะความเร็วจากการเป็นนักกีฬาควิชดิชให้เกิดประโยชน์   โดยการส่งพายฟักทองเข้าปากอย่างรวดเร็วและทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
        เฮอร์ไมโอนี่ปรากฏตัวออกมาในชุดเดรสสั้นดีไซน์เก๋สีน้ำเงิน ทำเอาหนุ่มๆ มองกันตาค้างโดยเฉพาะรอนที่ตอนนี้อ้าปากค้างจนทำพายฟักทองล่วงลงมา เปรอะเปื้อนเต็มตักตัวเอง   เรียกเสียงหัวเราะและสายตาสมเพสได้เป็นอย่างดี   จินนี่จุงมือเฮอร์ไมโอนี่มายังหัวโต๊ะก่อนจะเลื่อนเก้าอี้ให้เธอนั่งทุกคนตัดสินใจว่าจะเริ่มงานเลี้ยงเลยเพราะนี่ก็ได้เวลาอาหารค่ำแล้ว
        “เธอสวยมากจริงๆ ” แฮร์รี่เอ่ยขึ้นทำให้เฮอร์ไมโอนี่เขินจัด   จนขยุมกระโปงตังเองยับยู่
        “ขะ   ขอบใจ”  ก่อนจะเริ่มรับประทานในส่วนของตัวเอง     รอนยังไม่ทันได้กลืนน้ำฟักลงคอก็เป็นอันต้องสำลักมันออกมา   เมื่อบิลปรากฏตัวในงาน    โดยพาหนะคือเธสตรอล  ซึ่งหมายความว่าเขายังอยู่ในเวลางานนั่นเอง  เฟลอร์เดินเข้าไปหาบิลทันทีที่เขาลงจากเธสตรอล ก่อนจะพาสามีของเธอมาที่โต๊ะอาหารก็เป็นอันต้องชะงักเมื่อมอลลี่ เห็นสีหน้าของลูกชายรู้สึกถึงรางสังหรณ์บางอย่างขึ้น 
        “บิล   เป็นอะไรลูกเกิดอะไรขึ้นงั้นหรอ??”    บิลหลุบตาลงต่ำก่อนจะพูดด้วยเสียงเครียดว่า
        “จอร์จถูกทำร้ายตอนนี้อยู่ที่เซนต์มังโก   เขาปลอภัยแล้ว…”  ก่อนจะเงียบไป  ทุกคนในโต๊ะที่ตอนแรกมีท่าทีตื่นตระหนก  ก็คลายความวิตกลงไปบ้างเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่มีใครขยับตัว   หรือพูดอะไรเลยทำให้บรรยากาศยิ่งอึมครึมเข้าไปอีก
        “แต่เฟร็ดถูกผู้เสพความตายจับตัวไป
        ทุกคนบนโต๊ะตกใจกับสิ่งที่ได้ยินมาก  รอนถึงขั้นทำช้อนหล่นเสียงดัง มอลลี่แทบสิ้นสติแต่จินนี่และอาเธอร์เข้ามาประคองไว้ได้ทัน เฮอร์ไมโอนี่ปิดปากด้วยความตกใจมือสั่นสะท้านอย่างควบคุมไม่ได้   เมื่อหวนนึกถึงเสียงที่เธอได้ยินในห้องแต่งตัว

        1 ชั่วโมงก่อน
        เฮอร์ไมโอนี่ถูกพาตัวขึ้นมาเปลี่ยนเสื้อผ้า  และแปลงโฉมตัวเองเสียใหม่ โดยมีจินนี่คอยให้ความช่วยเหลือด้านการแต่งตัว  และเฟลอร์กำลังเกล้าผมหยักศกของเธอขึ้นเป็นมวยแบบหลวมๆ ขณะที่ทุกอย่างเสร็จสิ้น  จินนี่ และเฟลอร์ขอตัวลงมาข้างล่างก่อนปล่อยให้เฮอร์ไมโอนี่จัดการความเรียบร้อยอยู่ข้างบนเพียงคนเดียว ขณะที่เธอกำลังหมุนตัวสำรวจความเรียบร้อยอยู่ตรงหน้ากระจก   
        “อัน   อันตราย….”
        เสียงแหบพร่าอันน่าขนลุก ก็ดังเข้าในโสตประสาท เท่าที่ได้ยินเป็นเสียงของหญิงที่มีอายุมากแล้ว 
        ‘‘อัน  ..ตราย  อันตราย  เขา..กำลังตกอยู่ในอันตราย..’’    เฮอร์ไมโอนี่กวาดสายตาไปรอบห้องมองหาต้นตอของเสียง  แต่ก็พบเพียงความว่างป่าว เธอรู้สึกเสียวสันหลังวาบ และมองหาต้นตอเสียงอีกครั้งด้วยสายตาหวาดกลัว
        ‘‘อันตราย…!!!’’   และประตูห้องก็เปิดออกเธอหันไปมองทันทีด้วยความตื่นตระหนก ….จินนี่นั่นเอง  
        “แม่ให้ฉันมาตามพี่น่ะ  พี่เป็นอะไรรึป่าว???”     จินนี่บอกว่าไม่เห็นเธอลงมาซักทีมอลลี่จึงให้เธอมาตามและสังเกตเห็นสีหน้าไม่ดีของเฮอร์ไมโอนี่ถึงถามด้วยความเป็นห่วง  แต่เสียงภายในใจบอกเธอว่า การที่เราได้ยินเสียงอะไร  ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยแม้แต่ในโลกพ่อมดแม่มดก็ตาม
        “ปะ  ป่าว  เรารีบไปกันเถอะ”   เธอบอกก่อนจะส่ายหน้าปฏิเสธและเดินออกมาจากห้องโดยไม่เหลียวหลังไปมองอีกเลย

 


.................................................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น