HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.3 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.3

ที่มาของล็อคเก็ต

          ภายในห้องทำงานชั้นสองในร้านเกมส์กลวีสลี่ย์   บรรยากาศยามค่ำคืนนี้ช่างหนาวเย็นนักในความรู้สึกของ  เฟร็ด’   เขาไม่ชอบอากาศหนาวเย็นเพราะมันทำให้มือและสมองเขาเย็นจนชา  ส่งผลให้เขาคิดสิ่งประดิษฐ์  ใหม่ๆ ไม่ออก   ต่างจากจอร์จ  ที่รู้สึกเยือกเย็นและมีสมาธิทุกครั้งในฤดูหนาว
       
          ขณะกำลังนั่งคิดค้นของเล่นชิ้นใหม่  แต่คิดเท่าไหร่ก็ไม่ออก   และสายตาเป็นประกายขี้เล่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขาก็เหลือบไปเห็นข้อความเล็กๆ  บนโพสอิทที่แปะบนโต๊ะทำงาน  คิดในใจว่าใครเป็นคนเอามาติดไว้บนนี้กันนะ  แล้วก็รู้สึกคุ้นเคยกับลายมือบนกระดาษ  นั่นเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจากน้องสาวคนเล็กของเขาเอง
          ‘พี่เฟร็ดพรุ่งนี้เป็นวันเกิดพี่เฮอร์ไมโอนี่  พวกเราว่าจะเซอร์ไพส์เธอที่บ้านโพรงกระต่าย  แม่อยากให้พี่กับพี่จอร์จเอาพลุที่ร้านมาด้วยน่ะ หวังว่าพี่จะมา
 รออยู่  จินนี่

            เมื่ออ่านข้อความจบชายร่างสูงก็ปิ๊งไอเดียร์สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ออกทันที  ก่อนจะรีบออกจากห้องไป   และบังเอิญวิ่งสวนเข้ากับจอร์จที่กำลังเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับกาแฟในมือ  2แก้ว สไตล์แม็กซิกัน  ของโปรดของแฝดทั้งคู่ 
            จอร์จโดนเฟร็ดวิ่งเฉี่ยวจนเกือบทำกาแฟในมือหก 
            “จะรีบไปตายรึไงน่ะเฟร็ด!!
           จอร์จโวยวายก่อนจะเดินมาที่โต๊ะทำงานของแฝดตัวเอง  เขาหยิบโพสอิทขึ้นมาอ่านก่อนจะเผยรอยยิ้มอ่อนโยนออกมา
            
           เฟร็ดวิ่งออกมาหาซื้อวัตถุดิบที่ใช้ทำของขวัญให้เฮอร์ไมโอนี่  ที่ตรอกไดแอกอน  แต่ไม่ไม่มีร้านไหนที่มีสิ่งที่เขาต้องการเลย   เมื่อหาจนท้อ  สิ่งสุดท้ายที่เขาจะคิดจะไป  และคิดทำก่อนกลับร้านคือการไปตรอกน็อกเทิร์น
           ร่างสูงเดินเข้าไปในตรอกน็อกเทิร์น  ซึ่งทั้งเหม็นอับ  และสกปรก  มีแต่กลิ่นไอของความชั่วร้ายลอยคลุ้งไปทั่วทุกแห่ง   เขารีบตรงไปที่ร้าน บอเจ็นและเบิร์กส์ ทันทีโดยไม่คิดจะแวะที่ไหนเลย 
           ภายในร้านให้บรรยากาศชวนน่าขนลุกเป็นอย่างมาก ของเก่าแก่ลึกลับหายาก  ดูน่ากลัว  วางเรียงบนชั้นอย่างระเกะระกะ  ร่างสูงมองวัตถุเหล่านั้นอย่างหวั่นใจก่อนจะเดินออกมาจากชั้นวางของเหล่านั้น
           นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเข้ามาที่นี่เลยก็เป็นได้   เฟร็ดเดินสำรวจภายในร้านก่อนจะถามเจ้าของร้านว่ามีสิ่งที่เขาต้องการหรือไม่    เจ้าของร้านใช้สายตามองสำรวจเขาอย่างน่ารังเกียจ  และส่ายหน้าปฏิเสธถึงสิ่งที่เขากำลังตามหา  แน่นอนเขาจะไม่อยู่ในร้านนานไปกว่านี้แน่!!     
          ถึงแม้ชื่อเสียงของแฝดตัวป่วนจะกล้าหาญยิ่งใหญ่ในด้านการสร้างความปั่นป่วนให้ฮอกวอตส์      โดยถูกกล่าวขานในนามของวีรบุรุษผู้สยบ โดโรเรส อัมบริช’  แต่ต้องไม่ใช่ที่นี่!!   .. ที่ๆ มีแต่ผู้เสพความตายเดินไปมาพลุกพล่านแบบนี้!
           ขณะที่เขากำลังเร่งฝีเท้าเดินออกไปจากตรอกนั้น   ก็มีมือปริศนามาจับที่บ่าของเฟร็ด!   ที่อีกเพียงนิดเดียวเขากำลังจะเดินพ้นจากตรอกน็อกเทิร์น แล้ว   
            ….เขารีบหันกลับไปพร้อมกับชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่เจ้าของมือทันที 
         
            ตรงหน้าเขาคือหญิงชราใบหน้าเหี่ยวย่นตามกาลเวลาแต่หากช่างดูคุ้นเคยราวกับว่าเขาเคยเจอเธอมาแล้วแต่จำไม่ได้   หญิงชราอยู่ในชุดผ้าคลุมสีน้ำตาลดูเศร้าหมองในแววตาของเฟร็ดไหวระริกด้วยความตื่นตระหนก   แต่เมื่อเห็นบุคคลตรงหน้า  แววตาก็กลับมาเป็นประกายดังเดิมแต่ยังแฝงไปด้วยความระแวดระวังใจ 

          “คุณต้องการอะไร?!!”
          “….”
          เฟร็ดถามหญิงชรา   และจ้องเข้าไปในแววตาของเธออย่างค้นหาคำตอบ  แต่ก็ได้รับเพียงความเงียบกลับมา   หญิงชรายื่นห่อผ้าเล็กๆ สีเทาส่งให้เขาก่อนจะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว 
          “อ๊ะ!!   ดะเดี๋ยว!”   สร้างความตกใจให้เขาเป็นอย่างมาก
          เมื่อหญิงชราหายตัวไปได้ไม่ถึงนาที  ก็มีกลุ่มชายในชุดผ้าคลุมสีดำมีหน้ากากปกปิดใบหน้า     แม้เพียงแค่มองแว็บเดียวก็รู้ว่าพวกนั้นคือ ผู้เสพความตาย’  แน่ๆ  และทำท่าเหมือนกำลังตามหาอะไรอยู่  เฟร็ดเห็นท่าไม่ดีจึงรีบหายตัวกลับมาที่ร้านทันที

          จอร์จที่กำลังนั่งเขียนจดหมายถึงแองเจลิน่า    การปรากฏตัวของแฝดทำให้เขาต้องเงยหน้าขึ้นดู    เฟร็ดเปิดประตูเข้ามาในห้องด้วยท่าทางร้อนรน   จอร์จจึงเดินเข้ามาถามด้วยความเป็นห่วงทันที 
          “เกิดอะไรขึ้นเฟร็ดดี้??”     เฟร็ดทรุดตัวนั่งลงบนโซฟาภายในห้องทำงานอย่างเหนื่อยล้า
           เขาเล่าถึงเหตุการณ์ทุกอย่าง   ตั้งแต่ได้อ่านข้อความของจินนี่ไปจนถึง   ตอนที่เขาได้เจอกับหญิงชราท่าทางประหลาด   ก่อนที่เเฟร็ดจะส่งห่อผ้าสีเทาให้จอร์จดู  เขาเปิดมันออกอย่างระมัดระวังก่อนจะวิเคราะห์ว่ามันคืออะไร  เขาไม่รู้สึกคุ้นเคยกับมันเอาเสียเลย  แหวนโบราณที่ตัวเรือนทำจากทองคำขาว  และมีเพชรสีนิลฝังอยู่อย่างงดงาม   ขณะที่ทั้งสองเงยหน้าขึ้นสบตากัน   ก็เหมือนมีแรงดูดมหาศาลพาร่างของพวกเขามาปรากฏอีกที่หนึ่ง
 
          “จอร์จจี้  มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ?!!”  เฟร็ดถามด้วยท่าทางตื่นตระหนก  และมองไปรอบๆ ตัวถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปมันไม่ใช่ห้องทำงานของเขา  และไม่ใช่ตรอกไดแอกอนที่เขารู้จัก
          “ฉันคิดว่าเราพึ่งผ่านการหายตัวมาล่ะเฟร็ดดี้…”    จอร์จมองหาจุดแลนด์มาร์คเพื่อบอกตำแหน่งที่เขาอยู่  และเขาก็หวนนึกถึงสถานที่ๆ แองเจลิน่าแฟนสาวพูดไว้ว่าอยากมาเมื่อเดือนก่อน
           พวกเขาอยู่ในตรอกเล็กๆ บนถนนเซาธ์ ชอร์ ในเกตส์เฮด  ซึ่งแฝดทั้งสองคนคงจะพอเดาออกว่ามันคงจะถูกเสกให้เป็นกุญแจนำทางตามใจนึก  เพราะเมื่อทั้งคู่ลองสัมผัสมัน  มันก็พาเขามายังตรอกนี้แล้ว    แฝดทั้งสองรู้สึกแปลกใจมากกับจุดหมายปลายทางที่ไม่ได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่แรก
           แต่มันก็คือกุญแจนำทางนั่นแหละ   เพราะพวกเขาเคยหายตัวไปไหนมาไหนบ่อยๆ จึงสามารถแยกความรู้สึกนี้ออก  
          “เราจะกลับไปที่ร้านยังไง??    ฉันไม่คิดว่ามันจะพาเรากลับไปได้หรอกนะในเมื่อจุดหมายปลายทางมัน…  เหวอ!!!!
           ก่อนที่เฟร็ดจะพูดจบจอร์จก็จับแขนเขาไว้  และร่างของเขาและจอร์จก็ถูกดูดหายไปกับมวลอากาศ
          ฟรึบ!!
          “ทำอะไรบอกกันก่อนสิจอร์จ  ฉันตกใจนะเว้ย!!
          “โทดที”     จอร์จบอกปัดเพียงสั้นๆ ซึ่งต่างกับเฟร็ดที่กุมหน้าอกด้วยความอึดอัดก่อนจะยืดตัวขึ้นเต็มความสูงสูดอากาศเข้าปอดเพื่อให้ความอึดอัดหายไป
          พวกเขาหายตัวด้วยกุญแจนำทางอันเดิมมาโผล่ในร้านเกมส์กลวิสลี่ย์   ก่อนจะตัดสินใจเปิดดูอีกห่อที่ถูกปกปิดด้วยเนื้อผ้าไหมสีแดงอย่างดีต่างจากชิ้นแรกลิบลับ  วัตถุขนาดเล็กสีดำนิล เหลี่ยมมุมสะท้อนล้อแสงจากเชิงเทียนภายห้องทำงานอย่างงดงาม ทั้งสองคนมองหน้ากัน  จอร์จส่งมันคืนให้เฟร็ดและเตือนเขาถึงลางสังหรณ์ไม่ดีภายในใจ  ก่อนจะปลีกตัวไปหานกฮูกส่งจดหมายถึงคนรักของตน

          เฟร็ดมองศิลาในมืออย่างครุ่นคิด ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่คิดว่ามันจะมีประโยชน์กับเขาได้ในเวลานี้


 

.................................................................................................................




สร้อยคอล็อกเก็ต รูปต้นบีช : ทำขึ้นจากอัญมณีสีนิล







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น