HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.4 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก


EP.4

สิ่งที่ขาดหายไป



ร่างบางมองหน้าชายที่บอกว่าตนชื่อเดรโก  ด้วยดวงตาที่เบิกกว้างด้วยความตกใจ  เธอบอกให้เขาเล่าเรื่องต่างๆ   ก่อนที่เธอจะมานอนความจำเสื่อมที่โรงพยาบาลนั่งฟัง  
เขาเล่าเรื่องของอดีตภรรยา แอสโทเรีย  เพียงแต่เปลี่ยนเป็นชื่อของเฮอร์ไมโอนี่   ว่าเขาและเธอหลังเรียนจบก็ได้พบกันอีกครั้งในการพบปะด้านธุรกิจ  ไม่นานทั้งคู่ก็ตกลงแต่งงานกัน และมีลูกชายด้วยกัน คน
          “ลูกชาย   ฉันมีลูกด้วยหรอเนี่ย!!!”   เฮอร์ไมโอนี่ตกใจและพยายามจะลุกขึ้นนั่งแต่บาดแผลเริ่มปริ  เธอจึงทรุดตัวลงนอนกับเตียงและโอดครวญเสียงลั่น   สร้างความตกตะลึงให้เด็กชายตัวน้อยที่กำลังนั่งแกว่งขาไปมาบนโซฟา
ต้องวิ่งมาเกาะขาผู้เป็นพ่อไว้  พลางมองขึ้นมาบนเตียงผู้ป่วยด้วยดวงตาที่เบิกกว้าง  และคุ้นหน้าผู้หญิงคนนี้เหลือเกิน  ….เพราะเธอเป็นคุณนักบำบัดที่เขาเจอเมื่อหลายวันก่อนนั่นเอง!!
         
          “เอ้า ทักทายคุณแม่หน่อยสิสกอร์เปียส!   เฮอร์ไมโอนี่ชะโงกหน้าลงมามองที่เด็กชายผมบลอนด์ตัวน้อยที่กำลังเงยหน้ามองเธอตาเขม็ง
สกอร์เปียสหันมามองหน้าของผู้เป็นพ่อ  เมื่อเห็นสายตาดุดันที่มองมายังเขา  เด็กชายตัวน้อยก็สะดุ้ง    ก่อนจะหันไปหาร่างบางบนเตียงที่กำลังมองมาที่เขาอย่างเอ็นดู
คุณ  คุณแม่เป็นไงบ้างครับ…”   เฮอร์ไมโอนี่พินิจใบหน้าอ่อนวัยของเด็กชายอย่างรักใคร่ก่อนจะตอบกลับไปด้วยเสียงอันแผ่วเบาหากแต่ฟังแล้วรู้สึกถึงความอ่อนโยนจากตัวหญิงสาว
          ยังเจ็บอยู่นิดหน่อยจ่ะ  เอ่อ….?”
          “สกอร์เปียส ครับ!”  เฮอร์ไมโอนี่เอื้อมมือลงมาสัมผัสแก้มนุ่มของเด็กชายอย่างทะนุถนอม  ความรู้สึกอบอุ่นแล่นเข้ามาภายในใจของเด็กน้อย  ความรู้สึกที่เขาโหยหา  ความรู้สึกที่เขาไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนเลยตั้งแต่เกิดมา
          เด็กชายเงยหน้าขึ้นมองผู้เป็นพ่อด้วยแววตาใสซื่อเว้าวอนอย่างที่เขาไม่เคยทำให้ผู้เป็นพ่อเห็นเลยซักครั้งถึงความอ่อนแอ  หรืออ่อนไหวแบบนี้   เดรโกมองหน้าลูกชายอย่างเข้าใจความหมาย     เขาเงยหน้าขึ้นมองนาฬิกาข้อมือมันเย็นมากแล้ว  ในเมื่อแผนการที่วางไว้ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี   เขาควรจะกลับเสียที

          เดรโกบอกลาเฮอร์ไมโอนี่  และรีบพาสกอร์เปียส  ออกมาจากห้องพักผู้ป่วย   ร่างเล็กเอื้อมมือมาจับมือเขา  และกระตุกอย่างแรงจนเดรโกต้องก้มลงมองลูกชายด้วยความหงุดหงิด
          อะไรอีกสกอร์เปียส!!”
          “เธอความจำเสื่อม…”
          “…”
          “แล้วพ่อจะโกหกว่าเธอเป็นแม่ของผมทำไมในเมื่อเธอก็จำไม่ได้แล้วว่าวันนั้น  คนที่ขับรถชนเธอก็คือพ่อ…?”
          เดรโกนิ่งเงียบ  และไม่พูดอะไรอีกเลยตลอดทาง  แต่ภายในสมองของเขามีแต่คำถามของลูกชาย  และเหตุผลมากมายที่ยืนยันถึงสิ่งที่เขากระทำลงไป  ใบหน้าที่เขาไม่อาจละสายตาเมื่อได้มอง   ความปากเก่งที่ไม่เคยถดถอยลงทุกครั้งที่เจอ  ความงดงามที่เขาใฝ่หามาตลอด  เขาสิ้นหวังที่จะบอกรักเธอตั้งแต่เขาได้เข้าร่วมเป็นผู้เสพความตาย   เพราะเธอเป็นคนของภาคีที่เกลียดพวกเขาเข้าไส้  แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป เขาสูญเสียแม่ของ สกอร์เปียส  และเธอก็สูญเสียความจำที่มีต่อเขาในด้านเลวร้ายไปสิ้น  
และมันจะผิดตรงไหนที่เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เธอมา  และโอกาสก็อยู่ในมือเขาแล้ว!!

          เฮอร์ไมโอนี่นั่งเหม่อลอย  เธอพยายามนึกถึงเรื่องราวต่างๆ  เกี่ยวกับตัวเองให้ออก   แต่ทุกสิ่งก็ขาวโพลนไปหมด   และยิ่งแล้วใหญ่เมื่อชายที่อ้างตนว่าเป็นสามีของเธอ แถมยังมีลูกชายด้วยกันอีก…   เรื่องสำคัญขนาดนี้ทำไมเธอถึงได้ลืมมันได้กันนะ?
         
          เฮอร์ไมโอนี่ทานอาหาร   และยาตามที่พยาบาลนำมาให้ก่อนจะหลับไปเพราะฤทธิ์ของยามันกดประสาทของเธอ

          เฟร็ดมาถึงห้องพยาบาล   ก็ตรงเข้ามาดูอาการของคนรักทันที   เขานั่งลงบนเก้าอี้ข้างเตียงก่อนจะกุมมือเธอไว้  และใช้อีกมือสัมผัสที่แก้มเธออย่างแผ่วเบา    สีหน้าเธอดีขึ้นกว่าตอนแรกมาก   
          หายไวๆ นะเฮอร์ไมโอนี่..”   เสียงของเฟร็ดเบาหวิวราวกลับเสียงสวดมนต์    เขาเผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลียจากการเฝ้าดูอาการของเฮอร์ไมโอนี่ไม่ต่ำกว่า 3  วัน

          เฟร็ดตื่นขึ้นมาอีกทีพบว่าพยาบาลเข้ามาในห้อง   พร้อมกับอาหารเช้าและยาอีกจำนวนหนึ่ง   เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้เดินไปนั่งที่โซฟา  ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพยาบาล   
          คุณคะ   ได้เวลาทานอาหาร   ทานยาแล้วนะคะ”  
          เพียงไม่นานเฮอร์ไมโอนี่ก็ลืมตาตื่นช้าๆ    เธอกระพริบตาเพื่อไล่ความง่วงงุน    และยันตัวขึ้นจากเตียงอย่างยากลำบาก  
เฟร็ดรีบวิ่งเข้ามาประคองเธอ  พลางจัดแจงให้เธอนั่งได้สะดวกขึ้น      ร่างบางหันมามองหน้าเขาอย่างอ้อยอิ่ง  ก่อนจะส่งยิ้มละไมไปให้เขา  
เฟร็ดนั่งลงบนเตียงข้างๆ  เธอ   และเอื้อมมือขึ้นสัมผัสที่แก้มอย่างแผ่วเบา    ราวกับกลัวว่าเธอจะแตกสลายไปต่อหน้าต่อตาเขา
          เป็นยังไงบ้างหือ  ดีขึ้นรึยังที่รัก?”   ร่างบางมองหน้าเขานิ่งด้วยความสงสัย
          ก็   ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ…”  
เฟร็ดยิ้มอย่างโล่งใจ  เขาหยิบถ้วยซุปขึ้นมาถือไว้   ตักขึ้นมาพอดีคำ  และเป่าเบาๆ  ก่อนจะป้อนเธอ  
เฮอร์ไมโอนี่มองพฤติกรรมของชายตรงหน้าด้วยความตกใจหนักเข้าไปอีก   เมื่อจู่ๆ  ก็มีผู้ชายคนนี้ก็มาอยู่ในห้องนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้   เขาเรียกเธอว่าที่รัก   แถมยังพูดจาอย่างสนิทสนมกับเธอเสียด้วย   และยังจะป้อนซุปเธออีกมันยังไงกันแน่!!
          เฮอร์ไมโอนี่ยกมือเรียวขึ้นมาแตะที่มือของชายตรงหน้าอย่างแผ่วเบา   เฟร็ดชะงัดมือที่ถือช้อน  
          เอ่อ…”
          “มีอะไรหรอเฮอร์ไมโอนี่?”    เขาเอ่ยถาม  และมองหน้าของคนรักด้วยความสงสัย
          “ขอโทษนะ   แต่  คุณเป็นใครหรอ?”




 .......................................................................................














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น