HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.28 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.28

คำสาปแห่ง ทวิน ออฟ ดาร์กเน็ต



เฮอร์ไมโอนี่ถลาเข้าไปประคองร่างเฟร็ด  ในแววตาเต็มไปด้วยความวิตก    ก่อนจะเสกคาถาสะกดนิ่งใส่เบลลาทริก   โดยไม่ให้เธอตั้งตัว  ร่างของหญิงผมดำราวกับถูกสตาฟไว้  เฮอร์ไมโอนี่เสกคำสาปกรีดแทงใส่เบลลาทริกไป ไม่ต่ำกว่า ครั้ง   อย่างคนเสียสติ   ก่อนจะเสกคาถาพิฆาต จนร่างของหญิงผมดำตระตุกอย่างแรงและล้มลง   กลายเป็นเพียงร่างที่ไร้วิญญาณในที่สุด
เธอวิ่งกลับมาหาร่างของเฟร็ดที่นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นปราสาท  โดยมีเพื่อนๆ  คนในครอบครัวเข้ามากอดร่างของเฟร็ด   และร่ำไห้กับการจากไปของหนึ่งในแฝดวีสลี่ย์  
แฮร์รี่วิ่งเข้ามาทีหลังมองภาพตรงหน้าอย่างสลดใจ เฮอร์ไมโอนี่เมื่อหันหลังมาเห็นแฮร์รี่  ที่ตอนนี้เขาปลอดภัยดี   เธอก็ปล่อยโฮออกมา  เขากอดเธอไว้  และพูดปลอบประโลมร่างบางในอ้อมแขนด้วยความตกใจ!  
เขาจะไม่เป็นไรใช่มั้ย แฮร์รี่ ….ใช่มั้ย!!”    ชายผมดำกระชับอ้อมกอดเธอแน่นขึ้น   และทุกอย่างในห้องโถงก็กลับสู่ความเงียบด้วยบรรยากาศของความโศกเศร้า
ร่างไร้วิญญาณของนักเรียนฮอกวอตส์  และสมาชิกภาคีบางคนได้ถูกเคลื่อนย้ายเข้ามาในห้องโถง   ทุกคนที่เหลือต่างช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ  ดูแลผู้ที่เหลืออยู่
เฮอร์ไมโอนี่ลุกขึ้น  และเดินออกมาจากกลุ่มเพื่อนๆ แต่ถูกรอนคว้าแขนไว้   ตลอดการสนทนามีเพียงเขาและเธอที่นั่งนิ่ง  จมอยู่กับความคิดของตัวเอง….   เฮอร์ไมโอนี่ที่กำลังสิ้นหวังหลังจากการร้องไห้อย่างหนัก   แต่ตอนนี้ไม่มีน้ำตาจะไหลอีกแล้วในหัวใจมันปวดร้าวไปหมด กับการสูญเสียคนรักที่สำคัญไปอย่างกระทันหันแบบนี้
และรอนที่กำลังอยู่ในภาวะเสียใจ  และสับสน เฮอร์ไมโอนี่รักเฟร็ด  
ตั้งแต่เมื่อไหร่?!    และที่สำคัญเขาอยากใช้โอกาสนี้ในการบอกรักเธอ  เพราะคนที่เธอรัก    ..เขาได้ตายจากไปแล้ว   ไม่ใช่ว่าไม่รู้สึกผิด  แต่เขารักเธอมาก่อน  และเฟร็ดมาทีหลัง    นี่เป็นโอกาสดีแล้วที่เขาจะบอกความรู้สึกต่อเธอ
เฮอร์ไมโอนี่   เธอจะไปไหน?”
ฉันจะไปหาเฟร็ด…”
เธอจะไปหาเค้าทำไม?  เขาตา..!!”
ฉันรู้รอน  …เลิกพูดแบบนั้นซักที!!”   เฮอร์ไมโอนี่สะบัดแขนตัวเองออกจากการจับกุมของรอนและวิ่งออกไปจากตรงนั้น   ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของเพื่อนๆ
ร่างบางวิ่งมาในส่วนกลางของห้องโถง   พบนายอาเธอร์กำลังพยุงนางมอลลี่ขึ้นจากพื้น   ใบหน้าเธอมีแต่คราบน้ำตาและดวงตาที่แดงช้ำ  จากการร้องไห้อย่างหนัก   เฮอร์ไมโอนี่เดินเข้าไปหานางมอลลี่  และแตะที่แขนของนางอย่างแผ่วเบาราวกลับจะปลอบโยน
หนูเสียใจด้วยนะคะ…”   นางมอลลี่เงยหน้ามองเฮอร์ไมโอนี่  ก่อนจะดึงร่างบางเข้าไปกอด   และน้ำตาที่เกือบจะแห้งพลันไหลออกมาอีกอย่างไม่อาจหยุดได้
ฉัน  ฉันเสียใจเหลือเกินเฮอร์ไมโอนี่  เขาไม่กลับมาแล้ว  ….ลูกชายของฉัน!!!  ฮือๆๆๆ”    นางมอลลี่ผละออกมาจากร่างบาง   ก่อนจะถูกนายอาเธอร์พาออกไปจากตรงนั้น
เฮอร์ไมโอนี่ทรุดตัวลงนั้งคุกเข่าลงข้างๆ  ร่างที่นอนแน่นิ่ง  และซีดเซียวของเขา  ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบใบหน้าคมคายอย่างทะนุถนอม   น้ำตาเธอไหลออกมาอย่างคนสิ้นหวัง  เขาจากเธอไปแล้ว   คำสาปนั้นเป็นเรื่องจริง!!
เฟร็ด  เฟร็ดดี้ฉันรักนายนะ   
“….”
กลับมากลับมาเถอะ   ….ได้โปรด!!”   ร่างบางซุกหน้าลงบนอกกว้างของเฟร็ด   และปล่อยน้ำตาให้ไหลรินลงบนตัวเขาจนเสื้อชุ่มโชกไปด้วยน้ำตา
“…ได้โปรด  ฮือๆๆ”    สิ้นเสียงของร่างบาง  ก็พลันเกิดแสงสว่างจ้าขึ้นที่หน้าอกด้านขวาของเขา
เฮอร์ไมโอนี่ลุกพรวดขึ้นมาก่อนจะหรี่ตาลงเพราะแสงที่สว่างจ้าจนบาดตา   ทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้นรีบเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น   แต่ก็ต้องผงะเอามือป้องตาไว้  และก้าวถอยออกจากร่างของเฟร็ดในรัศมี  10  เมตร  ทันที!!
มันเกิดอะไรขึ้น!!”   เสียงคนตะโกนโหวกเหวกโวยวาย  ดังไปทั่ว   และจู่ๆ  เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้ยินเสียงแหบพร่า หากแต่ฟังแล้วอบอุ่นในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก  เธอรู้สึกคุ้นเคยกับเสียงนี้เหลือเกิน
คำสาป….  ได้ถูกทำลายแล้ว..’
“..!!!!??”    ร่างบางจำได้ว่านี่เป็นเสียงของเมแกน  ไม่ผิดแน่!!  เธอพยายามหาต้นตอของเสียง   ก่อนจะหลับตาลงเพราะไม่อาจสู้แสงสว่างจ้าได้อีกต่อไปและทุกอย่างก็ขาวโพลนไปหมดพร้อมกับสติที่ค่อยๆ  เลือนราง

เฮอร์ไมโอนี่ลืมตาขึ้นมาในห้องหนึ่ง   เธอยันตัวขึ้นจากพื้นห้อง  และกวาดสายตาไปรอบๆ  พบว่ามันคือห้องต้องประสงค์ที่พวกเธอ    และสมาชิก กองทัพดัมเบิลดอร์   ใช้ฝึกการต่อสู้ในช่วงปี นั่นเอง 
เรามาที่นี่ได้ยังไงกัน?  นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น!!!…  
เฮอร์ไมโอนี่มองไปรอบๆ  ด้วยความแปลกใจ  ทั้งห้องไม่มีอะไรเลยนอกจากกระจกโบราณบานใหญ่ เพียงบานเดียว
ฝีเท้าเดินมาหยุดตรงหน้ากระจกบานใหญ่   เธอมองเห็นตัวเอง  ใช่สิ!  ..จะให้เห็นใครอื่นได้ยังไง   มันเป็นเพียงกระจกนะ   ก็ต้องสะท้อนร่างของผู้ที่ส่องมันอยู่แล้ว    เฮอร์ไมโอนี่สะบัดหน้าหันหลังใส่กระจกทันที   เธอชนเข้ากับอะไรบางอย่างจนเซถอยหลังไป  ก่อนจะเงยหน้าขึ้นอย่างหงุดหงิด
ชนอะไรอีกเนี….  เฟร็ด!!!!”   ร่างบางโผเข้ากอดชายผมแดงตรงหน้าทันทีก่อนจะเอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าของเขาอย่างร้อนรน   ของจริง!!  นั่นเขาจริงด้วย  เขายังไม่ตาย!!!...
ร่างสูงยิ้มบางๆ  ให้เธอ  เฮอร์ไมโอนี่ซุกหน้าลงกับอกกว้างอีกครั้งก่อนจะปล่อยน้ำตาให้ไหลรินออกมา
ให้ตายสิ!!   ฉันคิดว่านายตายไปแล้ว   นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!!” 
ขอโทษนะ    ….แต่ฉันตายไปแล้วจริงๆ  ”   ใบหน้าของเฟร็ดสลดลงทันทีที่พูดจบ   เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มอย่างฝืดๆ  และส่ายหน้าอย่างแรง
ไม่จริงหรอกเฟร็ด   ฉันยังสัมผัสตัวนายได้อยู่เลย  นี่ไง!!  เห็นมั้ย!?”   ร่างบางโน้มคอเฟร็ดลงมาจุมพิตอย่างแรงก่อนจะ   มองเขาด้วยแววตาหนักแน่น  เพื่อยืนยันว่าความคิดของเธอถูกต้อง
“…ฉันเป็นเพียงจิตนาการที่เธอสร้างขึ้น  เท่านั้น   ฉันเป็นเพียงคนที่เคยอยู่ในจิตใต้สำนึกของเธอที่รัก…”   น้ำตาของเฮอร์ไมโอนี่ไหลออกมาอีกครั้ง   ก่อนจะส่ายศีรษะอย่างคนคุ้มคลั่ง
ไม่จริงๆๆ   ไม่จริง!!”
ฉันรักเธอนะเฮอร์ไมโอนี่…”   เฟร็ดลูบไล้เส้นผมของเธอด้วยปลายนิ้วที่เย็นชืดของเขา
ฮึก  ฉันก็รักเธอเฟร็ด   ฉันจะไปอยู่กับเธอ…”
ไม่ได้นะ!!...”   เฟร็ดบีบไหล่เฮอร์ไมโอนี่  และจ้องตาเธอด้วยแววตาหนักแน่นแต่แฝงไปด้วยความเสียใจ
จะไม่มีใครไปไหนทั้งนั้น!!!”     เสียงแหบพร่าดังขึ้นพร้อมกับร่างหญิงชราปรากฏตัวที่ด้านหลังของเฟร็ด    เมแกนเดินเข้ามาหาทั้งสองคนที่ยืนทำหน้าตกตะลึงเมื่อเห็นเธอมายืนอยู่ตรงหน้าพวกเขา
เมแกน!!   คุณมาได้ยังไง??”
เรื่องของฉันน่ะ  ช่างเถอะ   จะไม่มีใครไปไหนทั้งนั้น  คำสาปแฝดสยอง  ได้ถูกทำลายลงแล้ว   และถึงเวลาที่พวกเธอควรกลับไป
กลับไป?   กลับไปไหนน่ะเมแกน   ผมน่ะผมตายไปแล้วนะไม่มีที่ให้ผมกลับไปหรอก!!”   ในแววตาของเฟร็ดฉายแววสิ้นหวังออกมา  และเฮอร์ไมโอนี่ไม่อาจปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ได้  เธอทนเห็นเขาเป็นแบบนี้ไม่ได้จริงๆ   ร่างบางกอดเขาไว้แน่นก่อนจะเอ่ยปากถามเมแกน   ด้วยความหวังที่จะช่วยเฟร็ดให้หลุดพ้นจากความทุกข์นี้..!!
แสงที่นำเธอมา   ก็คือแหวนกุญแจนำทาง  ที่เขาพกติดตัวไว้…”  
แล้ว??..”
มันทำจากอัญมณีที่สามารถดูดซับพลังเวทย์   ให้เปลี่ยนเป็นแหล่งสารอาหารของมันเพื่อให้มันดูงดงามตลอดกาล…   คำสาปพิฆาต  ไม่ได้มีผลกับร่างของเธอโดยตรงเลยพ่อหนุ่ม…”
หมายความว่าไงคะ?”
ก็หมายความว่า  คาถานั้นถูกอัญมณีที่หัวแหวนดูดไปจนหมด   และที่เธอตกลงมาสู่โลกคนตาย   ไม่ต้องสงสัย ด้วยคาถาที่มีอานุภาพขนาดนั้น   วิญญาณเธอจึงหลุดออกจากร่าง เพียงชั่วคราว  เท่านั้น!!”
“…”   ทั้งสองมองหน้ากันอย่างมีความหวัง  และหันมาสนใจคำพูดต่อมาของเมแกนอีกครั้ง
และ   เนื่องจากวิญญาณของเธอได้หลุดออกจากร่างไปแล้วครั้งหนึ่ง   นั่นถือเป็นการละทิ้งร่างนี้ไป   คำสาปจึงสลายลงไปด้วย…”
มันจบแล้วใช่มั้ย   เมแกน  ผมไม่ตายแล้วใช่มั้ย!!!”
แน่นอนพ่อหนุ่ม
โอ้  เมอร์ลิน!!   ฉันไม่เป็นอะไร   เราจะกลับไปด้วยกัน!!!”  เฟร็ดดึงร่างบางเข้ามาในอ้อมกอดด้วยความดีใจ  และเหวี่ยงตัวไปรอบๆ  ห้องด้วยความรู้สึกโล่งใจราวกลับยกภูเขาออกจากอกได้
         เฮอร์ไมโอนี่ดึงร่างสูงเข้ามาจูบ   และทั้งสองก็เหมือนถูกมวลอากาศมหาศาลดูด   จนรู้สึกปั่นป่วนเฟร็ดกระชับอ้อมกอดร่างบางแน่น    ก่อนที่ทั้งสองจะหายไปจากห้องต้องประสงค์ เหลือเพียงหญิงชราที่ยืนอยู่ในความเงียบเพียงลำพัง พร้อมกับรำพันออกมาราวกลับเสียงกระซิบสวดมนต์
“…จงใช้ชีวิตทุกวินาที   อย่างคุ้มค่านะพ่อหนุ่ม.."




 
.......................................................................................................




รูปนี้ผู้แต่งตัดต่อเอง  นำใบหน้าเฮอร์ไมโอนี่มาใส่แทนรอน ไม่เนียนมากๆ
แต่ตั้งใจทำสุดความสามารถเลยนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น