HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.16 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.16

ย้อนอดีต…?!




          เฮอร์ไมโอนี่ค่อยๆ ลืมตาตื่นขึ้นมาในห้องขนาดใหญ่   ที่มีชั้นหนังสือตั้งอยู่เรียงรายทั่วห้อง  มันดูคล้ายห้องหนังสือในคฤหาสน์ตระกูลเพฟเวอร์เรลล์  เหลือเกินเพียงแต่ของตกแต่งต่างๆ  มันดูใหม่กว่า  และตำแหน่งของเครื่องใช้ที่มีการเคลื่อนย้ายจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม   ตรงที่เคยเป็นม่านดำบัดนี้เผยให้เห็นเป็นผังตระกูลที่มีเพียงครึ่งเดียว  โดยครึ่งล่างเว้นว่างไว้  
         โดยผู้สืบทอดคนล่าสุดเป็นรูปคนในชุดโบราณที่หน้าเหมือนเธอ  และเฟร็ด  แต่ภาพตอนนี้ดูใหม่กว่าที่เห็นในห้องสมุดครั้งล่าสุดเสียอีก
        เฮอร์ไมโอนี่คิดมาถึงตอนนี้ก่อนจะเดินเข้าไปดูแผนผังใกล้ๆ  และก็ต้องตกใจเมื่อในแผนผังไม่มีชื่อของ เมแกน  และผู้สืบทอดรุ่นหลานเลย    นั่นแสดงว่า  เธอกำลังอยู่ในอดีต อยู่ในยุคของความยิ่งใหญ่แห่ง ตระกูลเพฟเวอร์เรลล์’  อย่างแท้จริง!!    เฮอร์ไมโอนี่ตะลึงงันอย่างทำอะไรไม่ถูก
        “มันเป็นไปไม่ได้….”
        พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นร่างของชายคนรักนอนแผ่หลาอยู่บนพื้น   ที่หางคิ้วมีเลือดซึมออกมาร่างบางตกใจ   และประคองตัวของเฟร็ดมาไว้บนตักก่อนจะค้นหา หัว
น้ำมันดิตทานี่จากกระเป๋าลูกปัด  และหยดมันลงบนแผละจนมันเริ่มสมานตัว
         “หัวของเธอ  คงจะฟาดหลังจากตอนที่เราถูกพามาอที่นี่แน่ๆ เลยเฮอร์ไมโอนี่  หยิบหมอนใบเล็กออกมาจากกระเป๋าลูกปัดใบเดิม  ก่อนจะค่อยๆ  วางศีรษะของเฟร็ดลงอย่างแผ่วเบา
          ร่างบางเดินสำรวจไปเรื่อยๆ   และเป็นดังที่คิด  ข้อสันนิฐานของเธอเริ่มเป็นจริง  เพราะว่าตอนนี้เธออยู่ในคฤหาสน์ตระกูลเพฟเวอร์เรลล์ จริงๆ  ขณะที่เธอกำลังหมุนตัวกลับไปยังห้องหนังสือ  เพื่อกลับไปดูอาการของเฟร็ด   และเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นจากด้านหลังของเธอ
          “เฮิร์ม!!   เฮอร์มิอัส”   เฮอร์ไมโอนี่หันไปหาต้นเสียง   ก่อนจะพบกับหญิงวัยกลางคนใบหน้าโฉบเฉี่ยวแลดูเหมือนนางร้ายในภาพยนตร์ที่เธอ  และครอบครัวเคยไปดูเหลือเกิน   เธออยู่ในชุดผ้าไหมสีน้ำเงินขลิบเงินสไตล์หญิงสูงศักดิ์
         “เรียกหนูหรอคะ..??”
         “ก็ใช่น่ะสิ….  ลูกกำลังจะไปไหน?!!”   หญิงวัยกลางคน ยกกระโปรงเดินตรงมาหาร่างบางทันที
          “ลูก ??”    ร่างบางรู้สึก งง  ขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินสรรพนามที่หญิงตรงหน้าใช้เรียกเธอ
          “เอาล่ะ  ..ไม่ต้องมาแก้ตัว   รีบไปแต่งตัวได้แล้วอย่าโอ้เอ้  แม่ให้เวลาลูก  1 ชั่วโมง และลงมาเจอกันที่ห้องอาหาร  ….อย่าสายล่ะ!!”    และเธอก็เดินจากไป  ไปเร็วมาเร็วจริงๆ’  
          เฮอร์ไมโอนี่รีบวิ่งกลับมาหาเฟร็ด ที่ห้องหนังสือ   เมื่อไปถึงก็พบว่าเขาฟื้นแล้ว  และกำลังเดินสำรวจรอบๆ  ห้องอยู่
          “เฟร็ดเธอฟื้นแล้ว!!”    เฟร็ดหันมาหาต้นเสียงทันที  และจับแขนเธอสำรวจไปทั่วตัวของเธอด้วยท่าทีร้อนรน
          “เธอหายไปไหนมา!!    บาดเจ็บหรือเป็นอะไรรึป่าว??”
          “ฉันไม่เป็นอะไรเฟร็ด    ฉันมีเรื่องจะบอก!!
          เฮอร์ไมโอนี่เล่าว่าเธอไปสำรวจคฤหาสน์มา  และเจอเข้ากับผู้หญิงคน
หนึ่งที่บอกว่าตนเป็นแม่ของเธอ  และบอกถึงข้อสันนิฐานภายในใจที่ว่าพวกเขาย้อนเวลา    เฟร็ดที่มีใบหน้าตกตะลึงในตอนแรกเริ่มฉายแววตาเป็นประกายซุกซนออกมาหลังจากที่เขาไม่เคยเผยให้ใครเห็นมานาน (ก็ตั้งแต่มาอยู่คฤหาสน์เพฟเวอร์เรลล์)
          “เราย้อนเวลามางั้นหรอ?!!”
          “ใช่แล้ว   และถ้าเดาไม่ผิด  นายจำทายาททั้งสองในแผนผัง ที่หน้าเหมือนพวกเราได้มั้ย??   ฉันคิดว่าเราสองคนคงอยู่ในฐานะตัวแทนของ  สองคนนั้นแน่นอน!!
           เขาพยักหน้าอย่างเห็นด้วย   เฮอร์ไมโอนี่ในแววตาฉายความกังวลขึ้นอย่างชัดเจน     เฟร็ดจึงดึงเธอเข้ามากอดทันที  และปลอบประโลมเธอด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน     
          “ไม่เป็นอะไรนะคนดี… ฉันอยู่ตรงนี้  เราจะต้องหาทางกลับไปได้อย่าแน่นอน”     เฟร็ดให้คำมั่นแต่ก็ไม่อาจคลายความกังวลไปจากใจของเธอได้
          “แล้วเราจะทำยังไงต่อ    แค่อยู่ยุคปัจจุบันเรายังพออ้างอิงที่มาจากประวัติศาสตร์ได้  แต่นี่เราย้อนเวลามา    หนทางมันจะไม่ตันกว่าเดิมหรอเฟร็ด!?”     เฮอร์ไมโอนี่เริ่มควบคุมสติตัวเองไม่อยู่  และระเบิดมันออกมา   แต่เฟร็ดเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่   จึงเข้าอกเข้าใจเธอ  ก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่สนุกสนานขึ้น   เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ
          “ก็ดีสิที่รัก  เราย้อนมาในอดีต   โอกาสที่เราจะได้เป็นผู้สืบทอด เครื่องราง  ก็ยิ่งมีมากขึ้น
          “….”
          “ยิ่งเราสวมบทว่าเราเป็นคนในตระกูลนี้   แถมช่วงเวลาที่เราอยู่ก็คือช่วงของรุ่นลูก    เครื่องรางแต่ละชิ้นคงยังไม่ถูกขโมยหรือสูญหายไปอย่างแน่นอน!!”    เฮอร์ไมโอนี่เงียบฟังอย่างตั้งใจ  และเริ่มคิดตามเขาไปช้าๆ
          “นั่นหมายความว่า   ..เราอาจจะรวบรวมเครื่องรางทุกชิ้นได้ก่อนที่จอมมารจะเกิด  เกือบ 1,000  ปีเลยล่ะสิ!!
         “ฉลาดมากที่รัก!!   และหลังจากนั้นเราจะหาทางนำมันกลับไปในโลกปัจจุบัน!!”            เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มให้กับความชาญฉลาด   และการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนของเฟร็ด  ถ้าเป็นตอนหา ฮอลครักซ์ ชิ้นแรกๆ  กับพวกแฮร์รี่เธอต้องไขปริศนาคนเดียวจนหัวแทบระเบิด   ...แต่พอมีเฟร็ดเป็นคนรัก และเป็นเพื่อนคู่คิดแบบนี้เธอรู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูก   เธอมีความสุขจริงๆ
          เฟร็ดเชยคางของหญิงสาวตรงหน้าขึ้นมาด้วยลุ่มหลง  เมื่อเห็นร่างบางหลับพริ้มรอรับ จูบของเขา    ริมฝีปากของทั้งสองสัมผัสกันอย่างแผ่วเบาก่อนจะเริ่มเร่าร้อนขึ้น   และทั้งสองก็สะดุ้งเมื่อเสียงประตูเปิดเข้ามา  เสียงดังเรียกความสนใจให้ทั้งคู่หันไปมองทันที
           ตรงหน้าของพวกเขามีบุคคลทั้ง 5 ยืนอยู่ด้วยใบหน้าราวกับได้รู้ว่าเมอร์ลิน  กลับมาเกิดใหม่อย่างไงอย่างงั้น!!!
          “เฮอร์มิอัส  นั่นลูกกำลังทำอะไรน่ะ??”   หญิงสาวที่อ้างว่าตนเป็นแม่เฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นด้วยท่าทีตกใจเกือบจะสิ้นสติเมื่อเห็นภาพลูกสาวกำลังกอดจูบผู้ชาย   หญิงชายวัยกลางที่ยืนตะลึงอยู่ข้างๆ เธอ   แต่ไม่ได้เอ่ยอะไรออกมา   และหญิงสาววัยวุ่น 2 คน ที่ยืนปิดท้าย  โดยผู้หญิงผมสีแดงเพลิงส่งยิ้มบางๆ ให้ทั้งสอง  และยกมือโบกทักทายเพื่อบอกถึงการมาของเธอ    แต่สาวผม บรอนซ์เกือบขาวที่คาดว่ามีสายเลือดของ วีล่า’ กำลังส่งสายตาอาฆาตมาให้คนที่กำลังกอดกันทั้งสอง..!!
          “ทีนี้ก็คงไม่ต้องดูตัวให้เสียเวลาแล้วสินะนิมฟาร่า”   ชายผมแดงรูปร่างกำยำสง่างามวัยประมาณ 40   หันไปพูดกับหญิงสูงศักดิ์นามว่า นิมฟาร่า’ หรือแม่ของเฮอร์ไมโอนี่นั่นเอง
           “จะเป็นการดี  หากเจ้าจะกระทำต่อนางเยี่ยงสุภาพบุรุษนะเฟริเซียส!”  ชายผมแดงพูดทิ้งท้ายก่อนที่ทุกคนจะทยอยออกจากห้องไป   แต่ยังผู้หญิงวัยรุ่น  2 คนที่ยังยืนอยู่ที่เดิม 
           ผู้หญิงผมสีแดงที่ดูจะอายุน้อยกว่าเฮอร์ไมโอนี่  เธอเดินเข้ามาหาคนทั้งสองก่อนจะเข้ามาสวมกอดหญิงสาวผมน้ำตาลหยักศก   จนเฮอร์ไมโอนี่และเฟร็ดตกใจกับการกระทำของเธอ  เด็กสาวผมแดงผละออกจากเฮอร์ไมโอนี่และเอ่ยด้วยน้ำเสียงเป็นมิตร
           “ยินดีด้วยนะพี่ทั้งสองคนเลย   ตอนแรกหนูคิดว่าพี่เฟียสจะหนีพิธีดูตัวไปเสียแล้ว   รักกันนานๆ นะคะ”   เด็กสาวผมแดงยิ้มอย่างร่าเริงก่อนจะลากเด็กสาวผมบลอนด์ไปจากตรงนั้น
           “เอ่อ…”   เฟร็ดและเฮอร์ไมโอนี่มองหน้ากันอย่างอึนๆ  กับเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้น   ก่อนจะหัวเราะออกมาเสียงดังกับการรับบทดาราจำเป็น
       
           2  สัปดาห์  ก่อนถึงพิธีแต่งงาน
           เป็นดังคาดเฮอร์ไมโอนี่เป็นบุตรสาวคนโตของ แอนตีโอก  เพฟเวอร์เรลล์’  เจ้าของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ แต่หลังจากนิมฟาร่า คลอด เฮอร์มิอัส ได้ 2 ปี   แอนตีโอก ก็ถูกฆ่าและชิงไม้กายสิทธิ์ไป
           เฟร็ดเป็นบุตรชายคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 3 คน ของตระกูลเคร้าช์ ผู้สูงศักดิ์ มีน้องสาวชื่อ เจสซิก้า เคร้าช์ เป็นบุตร-ธิดา ของท่านเอิร์ล ฟินีแอส  และเลดี้เอลล่าแม็กซ์  เคร้าช์      และวันนี้ก็เป็นวันที่ เฟร็ดต้องไปเรียนล่าสัตว์   ขณะที่เขากำลังยืนดูเอลฟ์ประจำบ้านเตรียมอุปกรณ์สำหรับล่าสัตว์    ก็มีเอลฟ์อีกคนเดินเข้ามาบอกว่า อาจารย์ ฟินิกัน  เชอร์แมน’  ไม่สามารถมาสอนได้อีกต่อไป  
          เนื่องจากเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา  คุณเชอร์แมน ไปล่าสัตว์ตอนกลางคืนกับ ท่านนายกรัฐมนตรี   เขาได้ช่วยนายกรัฐมนตรีจากมนุษย์หมาป่า   และก็ถูกมันทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บไม่ได้สติอยู่ที่สถานบำบัดแห่งหนึ่ง
          “และตอนนี้ครูคนใหม่  มารอที่ห้องรับรองแล้วขอรับนายน้อย”   เอลฟ์ตัวเดิมพูดด้วยน้ำเสียงเจื้อยแจ้ว
         “ขอบใจมากนะด็อจ”  เฟร็ดพูดขึ้นและเดินตามเอลฟ์ไปทันที   นายน้อยของตระกูล เคร้าช์ หรือเฟร็ด  เดินลงมายังห้องรับรองแขก   เขาเห็นบุคคลหนึ่งกำลังนั่งหันหลังให้อยู่บนโซฟา   เส้นผมสีน้ำตาลเข้มหยักศกยาวประบ่าอย่างงดงาม  อยู่ในชุดคลุมล่าสัตว์แบบขุนนาง   เฟร็ดเดินเข้าไปใกล้ก่อนจะเอ่ยทักทายด้วยน้ำเสียงสุภาพ
         “สวัสดีครับ ผมเฟร็เฟริเซียส  ยินดีที่ได้รู้จักครับ   และชายผมนำ้ตาลค่อยๆ  หันหน้ามาหาเขาเผยให้เห็นใบหน้าคมเข้ม   เฟร็ดตกใจตัวแข็งทันที!!
         “ซีเรียส  แบล็ค!!!!”   ชายผมดำส่ายหน้าให้เด็กหนุ่มเบาๆ  ก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล
         “ไม่ใช่หรอก  ท่านเฟริเซียส ..ข้ามีนามว่า ลาเฟอัส  เพฟเวอร์เรลล์ อาจารย์คนใหม่ของท่าน
         “เพฟเวอร์เรลล์!?  หรือว่าท่านจะเป็นท่านอาของ  เฮอร์ไม… เฮอร์มิอัส!! 
         “ช่างฉลาดเหมือนท่านพ่อของ  ท่านเหลือเกิน!
         “อย่าเรียกข้าว่าท่านเลย  เรียกเฟริเซียสก็พอท่านอา    เมื่อกี้ท่านพูดเหมือนเราไม่เคยพบกันอย่างนั้นเลย??”
         “ข้าพึ่งกลับมาจากโลกมักเกิ้ลได้เพียง 1 สัปดาห์  หลังจากที่ทิ้งบ้านเกิดไปนานร่วม 20ปี..” 
         “แล้วทำไมท่านอาถึงได้มาเป็นครูของข้า?”
         “ข้าก็อยากเห็นว่าที่หลานเขยของตัวเองน่ะสิ   ว่าเขาจะปกป้องหลานข้าได้หรือไม่?”
         “เอ่อ ..ข้าขอถามหน่อยได้มั้ย?  ท่านอาไปทำอะไรที่โลกมักเกิ้ล?”
         “ข้า  ..ไปทำธุระส่วนตัวน่ะ     เอาล่ะ!!  จะไปกันเลยมั้ย??”  เฟร็ดพยักหน้า   และทั้งสองก็เดินออกจากห้องรับรองไป

         ลาเฟอัส  เพฟเวอร์เรลล์  เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของ อิกโนตัส   เพฟเวอร์เรลล์เจ้าของผ้าคลุมล่องหนในตำนาน  มีศักดิ์เป็นอาของ เฮอร์มิอัส  และลาเฟอัส ยังเป็นพ่อมดที่สง่างามทั้งกิริยา และท่าทางรวมไปถึงใบหน้าที่เหมือนกับซีเรียสอย่างกับคน  คนเดียวกัน




 
....................................................................................................





ลาเฟอัส  บุตรชายเพียงคนเดียวของ ท่าน อิกโนตัส  เพฟเวอร์เรล
เจ้าของคนปัจจุบันของ ผ้าคลุมล่องหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น