HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.26 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.26

สายไป



ปราสาทร่ายคาถาป้องกันการหายตัวไว้ทั้งสองจึงปรากฏตัวที่หน้ากระท่อมของแฮกริดแทน   พวกเฟร็ดได้ยินเสียงฝีเท้าย่ำเร็วๆ อย่างหนักหน่วงก่อนจะเห็นหลังไวๆ  ของผู้นั้น  เฮอร์ไมโอนี่จำผมสีดำฟูๆ  ของเขาได้ดี  จึงคว้ามือเฟร็ดให้เดินซุ่มตามแฮร์รี่ไปอย่างเงียบๆ
นั่นแฮร์รี่  …เขามาทำอะไรในป่าต้องห้ามกัน?!!”
ไม่รู้สิ   สังหรณ์พิกล หวังว่าฉันคงจะผิดนะ”  
แฮร์รี่เดินเข้าไปในป่าต้องห้ามเพียงลำพังลึกเข้าไปเรื่อยๆ เพื่อไปหาจอมมารตามคำสบประมาทของเขา  ในมือกำลูกสนิชไว้แน่ก่อนจะหยุดเดินอย่างกระทันหัน!
“….ฉันพร้อมจะตาย    และหยิมมันขึ้นมาแตะที่ริมฝีปากอย่างแผ่วเบา  มันเปิดออกเผยให้เห็น อัญมณีสีนิลรูปร่างแปลกตา  ทั้งๆ ที่มันควรจะเป็นแหวนของตระกูลก๊อนท์ 
ฮอลครักซ์ชิ้นสำคัญที่ใส่เศษเสี้ยวของวิญญาณโวลเดอมอร์ที่ดัมเบิลดอร์ ซ่อนมันเอาไว้ 
แฮร์รี่ไม่รู้ว่ามีการสับเปลี่ยนของห้วงเวลาทำให้แหวนตระกูลก๊อนท์หายไป  และแทนที่ด้วยหินชุบวิญญาณโดยฝีมือของยมทูต   ลูกสนิชเปิดออกพร้อมแสงสีขาวนวลตาฟุ้งไปหลายทิศทาง    
ก่อนจะปรากฏร่างโปร่งแสงของบุคคลทั้งสี่  ได้แก่  ลิลลี่  เจมส์  ซีเรียส  และศ.ดัมเบิลดอร์…!!
 
 
FRED & HERMIONE :
ทั้งสองเห็นแฮร์รี่เริ่มออกเดินอีกครั้ง  โดยปลายทางข้างหน้าที่รอเขาอยู่คือกลุ่มผู้เสพความตาย  และโวลเดอมอร์
เขาจะทำอะไร!!”   เฮอร์ไมโอนี่ถลาตัวออกจากที่ซ่อน  แต่เฟร็ดคว้าเอวร่างบางไว้  ก่อนที่เธอจะเป็นเป้าสายตาของผู้เสพความตายที่ยืนชุมนุมอยู่ไม่ไกล   
อะวาดา เคดาฟรา!!!!”
และร่างทั้งสองก็เหมือนถูกกระตุกลงสู่ก้นเหวลึก เมื่อเห็นลำแสงสีเขียวพุ่งตรงไปยังร่างของแฮร์รี่จากปลายไม้กายสิทธิ์ของโวลเดอมอร์
ไม่ๆๆๆๆ  เป็นไปไม่ได้นะ!!!”  ร่างบางทรุดลงกับพื้นอย่างหมดแรงเฟร็ดเข้ามาประคองไว้  ก่อนที่ร่างเธอจะกระแทกลงพื้น และน้ำตาแห่งความสิ้นหวังก็ค่อยๆ  ไหลรินช้าๆ 
ใครอยู่ตรงนั้น!!”   เสียงหนึ่งในผู้คุมวิญญาณดังขึ้นกระตุกขวัญ  ร่างบางเอามือปิดปากป้องกันเสียงสะอื้นไม่ให้เล็ดลอดออกมา  ก่อนจะถูกเฟร็ดพาตัวออกไปจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด!!

คณะอาจารย์  และนักเรียนทุกคนเดินออกมาจากปราสาทด้วยท่าทีที่สิ้นหวังและจำนนต่อโวลเดอมอร์  แต่ไม่เลย   พวกเขามีแววตาของความเกลียดชังอยู่อย่างเต็มเปี่ยม
แฮร์รี่  พอตเตอร์ตายแล้ว!!!”  สิ้นเสียงของจอมมาร  ก็ตามด้วยเสียงหัวเราะด้วยความสะใจของเหล่าผู้เสพความตาย   จินนี่วิ่งเข้ามาในวงล้อมด้วยความตื่นตระหนก  หมายจะเข้าไปหาแฮร์รี่แต่อาเธอร์ดึงเธอไว้
เอาล่ะ  ถึงเวลาที่พวกแกจะต้องรายงานตัว  ก้าวออกมาเพื่อเป็นพวกเรา  หรือว่าตาย!!”   สิ้นเสียงจอมมาร   เนวิลก็เดินออกมาเผชิญหน้ากับเหล่าผู้เสพความตายที่มอง  มาด้วยสายตาเหยียดหยาม
 “เนวิล!!!”   เชมัสตะโกนเรียกเขาไว้  และพยายามพุ่งตัวเข้าไปขวางเนวิล  แต่ดีนล็อกตัวเขาไว้ซะก่อน
 “ไม่สำคัญที่แฮร์รี่ตาย..."
         "เนวิลพอได้แล้ว!!"   เชมัสตะโกนออกมา ด้วยแววตาเจ็บปวด
         "มีคนตายเพิ่มขึ้นทุกวัน   เราเสียแฮร์รี่ไป  แต่เขายังอยู่กับเราในนี้!!”  มือเปื้อนเลือดของเนวิลเลื่อนขึ้นมากุมหน้าอกอย่างหนักแน่   โวลเดอมอร์เส้นเลือดที่ขมับกระตุกอย่างแรง  เมื่อได้ยินคำพูดไม่เข้าหู และจ้องมาที่เนวิลอย่างดุดัน
พวกเขาไม่ได้ตายเปล่า  แต่แกนั่นแหละ!!   แฮร์รี่ทำเพื่อพวกเรา มันยังไม่จบสิ้นหรอก!!”  นากินีพุ่งเข้าใส่เนวิลทันทีที่เขาพูดจบ  เป็นจังหวะที่เขาดึงดาบกริฟฟินดอร์ออกมาจากหมวกคัดสรร และฟันลงบนตัวงูยักษ์ทันที  
ร่างของมันขาดออกจากกันเป็น ท่อน  ควันสีดำพวยพุ่งออกมาดูคล้ายกับใบหน้าของ โวลเดอมอร์ที่กำลังแสดงโทสะออกมาด้วยล้มพายุลูกใหญ่  มันคือเสี้ยววิญญาณของเขาที่ถูกทำลาย   และหลุดออกมาจากตัวนากินี
ร่างของโวลเดอมอร์กระตุกอย่างแรง   เขามองเนวิลด้วยสายตาโกรธแค้น     และเสียงอื้ออึงก็ดังขึ้น  เรียกความสนใจของเขาให้หันไปมองทันที!

แฮร์รี่ค่อยๆ ลืมตา  และกระโดดลงมาจากอ้อมแขนของแฮกริด  สร้างความตื่นตระหนกแก่เพื่อนๆ   และเหล่าจอมมารเป็นอย่างยิ่ง…!?
นั่นแฮร์รี่!!”   เสียงโห่ร้องดีใจของบรรดาเพื่อนๆ  เป็นดั่งชนวนในการสร้างกำลังใจแก่เขาเหลือเกิน
แฮร์รี่ชักไม้กายสิทธิ์ออกมา  แต่ปรากฏว่าไม้ในมือเขาคือไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์  ไม้ที่ ศ.ดัมเบิลดอร์เคยใช้   และบัดนี้ไม้ที่เหมือนกันอีกอันได้อยู่ในกำมือของโวลเดอมอร์
โวลเดอมอร์มองไม้กายสิทธิ์ในมือแฮร์รี่   ด้วยความประหลาดใจระคนตกตะลึง  ที่ไม้ของแฮร์รี่เหมือนไม้ในมือเขาเป๊ะๆ เลยทั้งที่มันควรจะมีแค่ชิ้นเดียว  ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ที่มีพลังทำลายล้างอนุภาพสูงที่สุดในโลก  เพียงแต่ของแฮร์รี่ดูใหม่กว่าเท่านั้น…!?
ทั้งสองเลิกสนใจเรื่องไม้กายสิทธิ์  ก่อนจะหันมาห้ำหั่นกันต่อ  ต่างไม่มีใครยอมใคร
         แต่สถานการณ์ก็เริ่มเปลี่ยนไป  แฮร์รี่เริ่มเสียเปรียบ  และกระเด็นไปไกลด้วยแรงของคาถา   เขาซบหน้าลงกับพื้นหินที่เย็นฉียบ   ด้วยความรู้สึกสิ้นหวัง  และหลับตาลงเพื่อรับชะตากรรม
….


 

.....................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น