HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.22 Deathly Hallows เราคือ..นายแห่งยมทูต เฟร็ด/เฮอร์ไมโอนี่


EP.22

ก็อดดริก ฮอลโลว์




          ทั้งสองหายตัวมาที่หมู่บ้าน ก็อดดริก ฮอลโลว์  ทันที   พวกเขายืนอยู่บนถนนที่ทอดยาวเข้าไปในหมู่บ้านเล็กๆ  ที่ดูร้างผู้คน   เฟร็ดจำได้ว่าในโลกปัจจุบันก็ไม่ต่างจากตอนนี้ซักเท่าไหร่เลย   ยังดูเก่าแก่   คร่ำครึก  หนาวเย็น และสกปรกเหมือนเดิม   เพียงแต่ที่นี่ ตอนนี้สภาพบ้านเรือนยังดูใหม่กว่า
          ตลอดเส้นทางมีบุคคลท่าทางน่ากลัวจับกลุ่มดื่มสุรากัน   ส่งเสียงดังไปทั่ว  เฟร็ดรีบดึงมือเฮอร์ไมโอนี่ให้เดินตามเขาไปให้ทัน  แต่ก็ไม่พ้นสายตาพวกขี้เมาอยู่ดี
ไง!!   ไอ้พวกหลงถิ่น  แน่นักรึไงมาเดินท่อมๆ ในยามวิกาลแบบนี้  ฮึ!!”   ตาแก่พุงพลุ้ยเดินเข้ามาประชิดตัวพวกเขาอย่างรวดเร็ว  แต่เฟร็ดและเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังไม่หยุดเดิน   และทำเป็นไม่สนใจ
          “พวกคนเมา…”
อินคาเซอรัส!!!!”   ยังไม่ทันขาดคำของเฟร็ดตาแก่ขี้เมาก็เสกเชือกออกมารัดที่ขาของเฮอร์ไมโอนี่  และกระชากอย่างแรงจนเธอล้มตึงลงกับพื้น  เฟร็ดเสกคาคาแก้เชือกทันที   และพยุงร่างบางที่กำลังขวัญเสียอย่างหนักเข้ามาในอ้อมกอด   ด้วยแววตาแห่งความเกรี้ยวโกรธ
          “อย่ามาทำอวดเก่งที่นี่ไอ้หนูเรามันพวกนักต้อน    นั่นแค่สั่งสอนเท่านั้น ….คราวนี้ฉันเอาจริง!!!!!”
กลุ่มคนขี้เมา 6 คนเข้ามาล้อมทั้งสองไว้   เฟร็ดไม่รอช้ารีบเสกคาถาใส่พวกมันทันที
สตูเปฟาย!!”  ตาแก่ขี้เมากระเด็ดออกไปจากวงล้อมทันที  พวกที่เหลือดูท่าจะสร่างเมาแล้วมองหน้ากันเลิกลัก
          “ยืนทำซากอะไร   จัดการมันเลย!!!!”   ตาแก่ยันตัวขึ้นมานั่งอย่างหมดสภาพหลังจากลูกน้องมาคลายคำสาปสะกดนิ่งให้แล้ว  พร้อมกับออกคำสั่งด้วยความเดือดดาล
          แกตาย!! …รีคั!!”   หนึ่งในพวกนักต้อนเสกคาถาใส่พวกเฟร็ด  
รีคัตโต้!!!”     ยังไม่ทันจบประโยคร่างนักต้อนทั้งร่างก็ลอยละลิ่วก่อนจะกระแทกลงพื้นอย่างแรง
เฟร็ด!!!  …ข้างหลัง!!”   เฮอร์ไมโอนี่หวีดร้องออกมาด้วยความตกใจ
เอกซ์เปลลิอามัส!!!   เฟอร์นันคูลัส”   เฟร็ดปลดอาวุธชายนักต้อนร่างอ้วยเตี้ยผู้นั้น  ก่อนจะเสกคาถาฝีหนองใส่   ทั้งหน้าของนักต้อนผู้นั้นมีฝีผุดขึ้นมาอย่างเจ็บปวดและระเบิดออกใส่ตาของชายนักต้อนอีกคนที่อยู่ข้างๆ  ด้วยความแสบทำให้ชายผู้นั้นวิ่งไปจากตรงนั้นทันที
เฟร็ดส่งไม้กายสิทธิ์ที่ยึดมาให้กับเฮอร์ไมโอนี่
ครูซิโอ้!!!”  ร่างบางเสกคำสาปกรีดแทงไปที่ชายร่างกำยำที่ตอนนี้ลงไปนอนแดดิ้นกับพื้นด้วยความทรมาน   เฟร็ดไม่ทันตั้งตัวก็โดนคาถาทะลายด่านจนลงไปหมอบกับพื้น
เซ็กตัมเซมปร้า!!”  เฮอร์ไมโอนี่หันไปเห็นชายร่างสูงอีกคนที่จะเข้ามาซ้ำ เฟร็ด  ก็เสกคาถาใส่มันทันที  ร่างที่โดนคาถาเหมือนมีมีดที่มองไม่เห็นบาดลึกไปทั่วทั้งตัวอย่างเจ็บปวด ก่อนจะแน่นิ่งไป
พวกนักต้องไม่คุ้นเคยกับคาถานี้จึงพากันหนีตายกระเจิงไปคนละทิศละทาง
เฮอร์ไมโอนี่ทรุดตัวลงข้างเฟร็ดและพยุงเขาขึ้น
ไม่เป็นไรนะเฟร็ดดี้   ..เราปลอดภัยแล้วนะ!”  
ทั้งสองเดินเท้าเข้ามาในหมู่บ้านเรื่อยๆ  จนมาถึงสุสานที่มีป้ายหินตั้งตระหง่านเต็มไปหมด   บรรยากาศภายในก็น่าขนลุกเป็นอย่างยิ่ง   ทั้งสองตกลงจะแยกกันตามหาป้ายชื่อของท่านแคดมัส 
หิมะปกคลุมป้ายชื่อจนมองแทบไม่เห็นแต่มีป้ายหนึ่งในร้อยที่เปล่งแสงสีขาวนวลออกมาจางๆ ในความมืด  ก่อนจะเริ่มสว่างจ้ามากขึ้นเมื่อเฮอร์ไมโอนี่เดินเข้าไปใกล้มัน  ล็อกเก็ตในคอก็เปล่งแสงออกมาจนทั้งสองต้องหยีตา
เฟร็ดเอื้อมมือไปปัดหิมะออกจากป้ายหิน แคนมัส  เพฟเวอร์เรล  ใต้ล่างสุดของแผ่นป้ายมีอักษรรูณที่เฟร็ดอ่านไม่ออก -บรรทัด   โดยเหนือชื่อของเขามีอัญมณีสีนิลขนาดเล็กฝังอยู่  ใช่แล้ว!!  มันคือสิ่งที่ เมแกนมอบให้เขาในวันนั้น  ไม่ผิดแน่!!   
ร่างสูงพยายามจะแกะมันออกจากแผ่นหิน  ทั้งใช้มือ  ทั้งใช้คาถาแต่ก็ไม่สำเร็จ  ขณะที่เขากำลังถอดใจ
มันไม่ออกเลย   ….ทำไงดีเฮอร์ไมโอนี่?”   ร่างบางไม่ตอบ  เธอเดินเข้าไปใกล้กับแผ่นหินและสัมผัสที่อัญมณีสีดำอย่างแผ่วเบา  ก่อนจะเปล่งเสียงเป็นภาษาในอักษรรูณที่เฟร็ดไม่รู้ความหมาย
ฉันพร้อมจะตาย…”   อัญมณีสีนิลเปล่งแสงจ้าก่อนจะหลุดออกมาจากแผ่นหินลงบนมือร่างบางอย่างง่ายดาย
เมื่อกี้เธอบอกมันว่าอะไรหรอ??”
ฉันพร้อมจะตาย
รู้ได้ไงว่าต้องพูดแบบนี้?”
มันเขียนไว้บนหลุมศพเขาเฟร็ดดี้…”   เฟร็ดมองตามมือเธอ  ไปที่ล่างสุดของป้ายหิน ก่อนจะพยักหน้าอย่างเข้าใจ   ทั้งสองพลิกหินในมือดูอย่างดีใจ 
แสงสว่างวาบที่ล็อกเก็ตก่อนที่มันจะค่อยๆ  หายไปเฮอร์ไมโอนี่ตกใจคลำหาล็อกเก็ตไปทั่วตัวแต่ก็ไม่พบมันหายไปไหนกัน
เฟร็ดที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่คุณยายทวดเทสซี่ เคยเล่าเรื่องเหนือจินตนาการให้เขาฟังบ่อยๆ  จึงพอจะได้ข้อสรุปการณ์เหตุการณ์เมื่อกี้ว่า
ของสิ่งเดียวกัน   เมื่อถูกข้ามผ่านกาลเวลาจะไม่สามารถอยู่ในที่เดียวกันได้  ของสิ่งใหม่กว่าจึงหายไปจากช่วงเวลาในอดีต…”  เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าอย่างเข้าใจ
แต่เธอทำมันให้ฉันนะ…”
ช่างมันเถอะ  ฉันสัญญาจะทำอันใหม่ที่สวยกว่านั้นดีมั้ย?”   ร่างบางยิ้มออกมาอย่างดีใจ

ทั้งสองหายตัวเข้ามาในเมืองก่อนจะหาที่พักสำหรับคืนนี้  ร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางและการต่อสู้   ทำให้ทั้งสองเมื่อมาถึงห้องพักก็พลันสลบเหมือดอย่างไม่เป็นท่า

เฟร็ดดี้ๆๆๆๆ   ตื่นเร็วเราต้องไปหาไม้กายสิทธิ์กันแต่เช้านะ”   เนื่องจากไม้กายสิทธิ์ของเฟร็ดถูกยึดไปตอนที่ถูกผู้เสพความตายจับตัว   เขาก็ต้องยืมเฮอร์ไมโอนี่ตลอด   และไม้อันใหม่ที่ยึดมาได้จากพวกนักต้อนก็เป็นไม้ถูกๆ  เปาะและพังง่ายเหลือเกิน   พวกเขาจึงตกลงกันว่าจะไปซื้อไม้กายสิทธิ์อันใหม่ในเช้านี้
แต่ร่างกายของเฟร็ดมันกับไม่ยอมทำตามคำสั่งเลย   มันยังจมลงไปกับที่นอนนุ่มนิ่มที่ดึงเขาลงสู่ห้วงนิทราซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ถ้านายไม่ตื่นฉันจะสาปนายให้เป็นหนู   หน้าตาน่าเกลียดยิ่งกว่าสแคบเบอร์   ลุกเดี๋ยวนี้นะ!!!!”   ร่างบางกระโดดขึ้นเตียงไป  ก่อนจะทิ้งตัวทับเขาอย่างแรงจนร่างสูงร้องออกมาเสียงหลง
โอ๊ย!!  หมูทับ  ให้ตายเถอะเมอร์ลินช่วยผมด้วย!!!”  เฮอร์ไมโอนี่รีบลุกขึ้นมามองค้อนเขาทันทีก่อนจะทำท่าจะลุกออกไปจากเตียง   แต่ถูกมือหน้าคว้าเอวเธอไว้จนหงายหลังลงมาบนเตียงข้างๆ เขาอีกครั้ง
ว้าย!!!  อะไรเนี่ย   ปล่อยฉันนะ!!”   ร่างบางดิ้นพล่านในอ้อมกอดเขาแต่เฟร็ดก็ไม่ยอมปล่อย
มอนิ่งคิสก่อนเซ่!”  ร่างบางชะงักก่อนจะหันมาหาเขาอย่ารวดเร็ว
ถ้าจูบแล้วจะลุกใช่มั้ย?”
อืม..”
อืมอะไร!  ทำปฏิญาณไม่คืนคำมาเซ่!!!!!!”   เฟร็ดหน้าเหวอทันที  จึงเป็นโอกาสที่ร่างบางจะรีบลุกออกมาจากเขาได้
เร็วเข้านายทำให้เราสายนะ!!   ฉันจะลงไปรอข้างล่าง  อย่าสายกว่านี้ล่ะ!!!”   ก่อนที่ฝีเท้าของร่างบางค่อยๆ  ดังห่างออกไป   ร่างสูงจำต้องลุกออกมาจากเตียงเพื่อนไปทำธุระส่วนตัวทันที

ร้านขายของในเมืองนี้ดูคึกคักกว่าตรอกไดแอกอน ซะอีก   พ่อมดแม่มดในเครื่องแต่งกายสมัยก่อนเดินกัยขวักไขว่
จับมือกันไว้   เตี้ยๆ แบบนี้เดี๋ยวก็หลงกันพอดี
นี่!!  ถ้านายอยู่เงียบๆ ก็ไม่มีใครว่าอะไรนะเฟร็ด!!!!!”   เฟร็ดแกล้งทำท่าเหมือนกลัวเฮอร์ไมโอนี่เหลือเกิน   จนเธอหลุดหัวเราะออกมากับท่าทีของเขา
นั่นไงเจอแล้ว  ร้านไม้กายสิทธิ์!!”   เฮอร์ไมโอนี่ดึงเฟร็ดแหวกกลุ่มคนออกมาจนเข้ามาในร้านได้ในที่สุด   ภายในร้านนี้ไม่ต่างจากร้านขายไม้กายสิทธิ์ของโอลิแวนเดอร์เท่าไหร่   แต่มีพื้นที่ในร้านกว้างกว่า  และมีหลายชั้นมาก
ท่านผู้วิเศษทั้งสอง  ต้องการไม้กายสิทธิ์แบบไหนเอ่ย??”   ชายร่างผอมบางใบหน้าเรียวเล็กดูเจ้าเล่ห์เหมือนหนูเดินเข้ามาต้อนรับพวกเขาทันที
เราอยากได้ไม้กายสิทธิ์ที่เหมาะกับเขาซักอัน   คุณช่วยแนะนำ..”
ได้เลยครับคุณผู้หญิง  เชิญทางนี้ครับ”   ทั้งสองเดินตามเจ้าของร้านไปหน้าเค้าเตอร์   พลันสายตาของร่างบางก็เหลือบไปเห็นโปสเตอร์แปะอยู่บนผนังร้าน
ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์   ไม้กายสิทธิ์ที่มีอานุภาพร้ายแรง ชิ้นเดียวในโลก!’

เฮอร์ไมโอนี่เดินไปหาเจ้าของร้านทันทีด้วยความตื่นเต้น 
ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์!!   มันอยู่ที่นี่จริงๆ หรอคะ  หมายถึงของจริงน่ะ!!!”  เฟร็ดและเจ้าของร้านมองมาที่เธอทันที   ชายเจ้าของร้านส่งกระดาษให้ทั้งสองดู   มันเป็นภาพถ่ายไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์  ทั้งสองหยิบภาพขึ้นดูด้วยความประหลาดใจ
ให้ตายเถอะเฟร็ด!!   ไม้กายสิทธิ์นี้เหมือนของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์เลย!!” 
มันยังอยู่รึป่าวครับ?   ผมตั้งการไม้กายสิทธิ์อันนี้!!”  เฟร็ดถามเจ้าของร้านด้วยแววตาประกายไปด้วยความหวัง
เสียใจด้วยท่านพ่อมดหนุ่ม  มีคนซื้อมันไปแล้วเมื่อกี้เอง  คิดว่าพวกท่านคงจะสวนกับเขาตอนเข้ามานะ
ขอบคุณครับ!!”   เฟร็ดส่งรูปคืนให้เจ้าของร้าน  และทั้งคู่ก็วิ่งออกมาจากร้านทันที
นายจำหน้าเขาได้มั้ย?”    เฮอร์ไมโอนี่หมุนซ้าย  หมุนขวามองหาชายในชุดคลุมสีม่วงที่ชายเจ้าของร้านพูดถึง
จำได้สิ  อ้วนเหมือนลุงเวอร์นอล ของแฮร์รี่ขนาดนั้น  ฉันว่าทางนั้น!  ไปกันเถอะ!!!” เฟร็ดจับมือเฮอร์ไมโอนี่แทรกผ่านกลุ่มคนมากมายไปตามทิศทางที่เขาคิดว่าชายชุดคลุมสีม่วงคนนั่นต้องมาแน่นอน 
นั่นไงเจอแล้ว!!”  เฟร็ดเห็นชายคนนั้นเลี้ยวเข้าไปในร้านแห่งหนึ่งเมื่อเขามาอยู่หน้าร้านนั้นก็ต้องคลี่ยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมา
ที่นี่มันโรงแรมที่เราพักนี่!!?  วิเศษไปเลยทีนี้ก็ตามตัวไม่ยากละ!!!”   เฮอร์ไมโอนี่ร้องออกมาอย่างดีใจ และทำท่าจะตามชายคนนั้นเข้าไป แต่เฟร็ดจับแขนเธอไว้  เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมองเขาแบบไม่เข้าใจ
จะทำอะไร  มันต้องมีแผน…”  เฟร็ดลากเฮอร์ไปโอนี่ออกมาจากหน้าโรงแรม  และเริ่มเล่าแผนการระหว่างที่ทั้งสองกำลังเดินชมวิวเมืองไปด้วยกัน



....................................................................................................










หลุมฝังศพที่ ก็อดดริก ฮอลโลว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น