HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.6 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก


EP.6

งานเลี้ยงสถาปนาฯ




รายงานการออกตามหาเฮอร์ไมโอนี่  ไม่มีอะไรคืบหน้ามาตลอด สัปดาห์เต็มๆ   เฟร็ด  และคิงสลี่ย์ออกตามหาเฮอร์ไมโอนี่ด้วยตัวเอง     แม้ว่างานที่กระทรวงจะรัดตัวเขามากขนาดไหน   แถมด้วยงานเลี้ยงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการสถาปนารูปปั้นเพื่อสันติ   ที่โถงใหญ่ของกระทรวงเวทมนต์    โดยช่างแกะสลักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเวทมนต์   และรูปปั้นนี้ยังเป็นการแสดงถึงความรัก  สงบสุข  ของโลกผู้วิเศษอย่างแท้จริง
คิงสลี่ย์มอบหมายหน้าที่ดูแลงานทั้งหมดให้กับ  รองนายกฯ  จนวินาทีสุดท้ายก่อนงานจะเริ่ม  และการออกตามหาเฮอร์ไมโอนี่ก็สิ้นสุดลงชั่วคราว
          เฟร็ดก็ถูกเชิญมาร่วมในงานนี้   เขาอยากจะปฏิเสธเพราะไม่อยากเสียเวลากับงานแบบนี้  แทนที่จะไปตามหาคนรัก   แต่ก็ไม่อาจขัดคำสั่งของมอลลี่ได้เขาจึงมาร่วมงานอย่างไม่เต็มใจ

HERMIONE :
หลังออกมาจากโรงพยาบาลได้ 2  สัปดาห์  บาดแผลตามร่างกายเริ่มดีขึ้นมาก   หากแต่ความทรงจำที่หายไปกลับไม่มีทีท่าจะเรียกคืนมาได้เลยแม้แต่น้อย   มันยังว่างเปล่าขาวสะอาดดังเดิม
เดรโกยังคงปฏิบัติกับเธอเหมือนเดิม   เย็นชาและห่างเหิน   มีเพียงแต่สิ่งของที่เธอไม่ต้องการ    เขากลับนำมาประเคนให้เธอจนแทบจะล้นห้องทั้งเสื้อผ้า  ดอกไม้และเครื่องประดับต่างๆ  เธอไม่รู้สึกดีใจเลยสักนิดที่สามีเธอเป็นแบบนี้   เขาไม่ได้อยู่กับเธอเพราะความรักเลย    แต่ที่เขากำลังทำคือการเลี้ยงเธอด้วยเงิน   นี่เขาทำกับเธอแบบนี้มาตลอดเลยงั้นหรอ?
ฉันขอเข้าไปได้มั้ย?”   เสียงทุ้มจากอีกฟากของประตู   ดังขึ้นเรียกเธอให้ออกมาจากความคิด
          “เชิญค่ะ”  
          ประตูถูกเปิดออก  ร่างสูงเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับกล่องขนาดกลาง ใบ   เขาเดินเข้ามาใกล้ก่อนจะวางมันไว้บนเตียงข้างเธอ
          “ชุดสำหรับคืนนี้…”
          “จะมีงานเลี้ยงหรอคะ?”
          “ใช่   ฉันจะเรียกคนมาแต่งตัวให้   อีก ชั่วโมงเจอกัน”   และชายผมบลอนด์ก็เดินออกจากห้องไป   เพียงไม่นานก็มีแม่บ้าน  2  คนเดินเข้ามาในห้องและพาเธอไปแต่งตัวอย่างไม่รอช้า
          เฮอร์ไมโอนี่ในชุดราตรีผ้าไหมสีเงินมันวาว   กำลังยืนสำรวจตัวเองอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ในห้อง    หลังจากแม่บ้านแต่ตัวให้เธอเสร็จ  พวกเขาก็ขอตัวและปล่อยให้เธออยู่คนเดียว   ร่างบางสวมรองเท้าที่เข้าชุดกัน  เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็พบกับชายผมบลอนด์ในชุดสูทสีดำสนิทกำลังมองมาที่เธอด้วยใบหน้าตลึงกับความงามของหญิงสาวตรงหน้า   ก่อนจะปรับให้สีหน้ากลับมาเรียบเฉยอีกครั้ง
          ฉันพร้อมแล้วค่ะ  เอ๊ะ.....!!”   
สิ้นเสียงร่างบาง   เดรโกชี้ไม้กายสิทธิ์มาที่เธอด้วยสีหน้าเย็นชา…!
      

          20 : 10 .
          แขกผู้มาร่วมในงานเลี้ยง   เริ่มทยอยเข้ามาในงาน  คนใหญ่คนโตของกระทรวง  นักแสดง  และนักข่าวจากสำนักพิมพ์ต่างๆ  ก็มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น 
          ครอบครัววีสลี่ย์เดินเข้ามาในงาน  โดยมีคิงสลี่ย์ออกมาต้อนรับพวกเขาด้วยตัวเอง  พวกเขาแยกตัวกันออกไปทักทายกับผู้มาร่วมงานคนอื่นๆ  อย่างคุ้นเคย  แฮร์รี่และจินนี่ถูกพาตัวไปยังโต๊ะของแขกผู้ทรงเกียรติก่อนจะเริ่มการสนทนาที่น่าเบื่อเกี่ยวกับการสิ้นอำนาจของจอมมาร  และการต่อสู้ที่กล้าหาญแบบตัวต่อตัวกับโวลเดอมอร์     
ไม่เว้นแม้แต่ แฝดวีสลี่ย์ที่เมื่อปรากฏตัวในงานเพียงไม่ถึงนาทีก็ถูกนักข่าวดึงตัวมาสัมภาษณ์ในฐานะ สองผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการของเล่น’  และยังมีนายทุนที่พยายามจะลากเขาทั้งสองออกมาเพื่อจะใช้กลอุบายหลอกล่อให้แฝดยอมขายหุ้นบางส่วนแก่พวกเขา     แต่จอร์จก็ปฏิเสธไปอย่างสุภาพว่า
ร้านเกมกลฯ  เป็นเพียงร้านขายของเล่นเล็กๆ  เท่านั้น..”   และทั้งสองก็รีบปลีกตัวออกมาจากตรงนั้นทันที
รับอะไรมั้ยครับคุณสุภาพบุรุษ?”
ขอบใจ  ฉันขอไวน์ 2 ที่”   จอร์จรับแก้วขึ้นมาดื่ม   ส่วนเฟร็ดปฏิเสธที่จะดื่มไวน์   เขาสั่งเครื่องดื่มแบบผู้ใหญ่ที่แรงที่สุดตั้งแต่เขาเคยดื่มมา   และขอเพิ่มเป็นแก้วที่ 3 
จอร์จนั่งมองหน้าเขาด้วยสายตาเบื่อหน่าย
การที่นายดื่มหนัก   มันไม่ได้ทำให้เราหาเฮอร์ไมโอนี่เจอหรอกนะ!”
นายไม่เข้าใจฉันหรอก  ..หยุดพูดซักทีจอร์จ!”
เฮ้!  ดูนั่น!!”
อะไรอีก?”
เสียงจอร์จดังขึ้นอย่างแปลกใจ   เมื่อตรงหน้าเขาคือชายผมบลอนด์กับหญิงรูปร่างอรชร  กำลังยืนพูดคุยกับบรรณาธิการหนังสือชื่อดัง   อยู่กลางห้องโถงซึ่งห่างจากที่พวกเขาอยู่ไม่เกิน 10 เมตร
ดูสิ  เมียพึ่งตายแท้ๆ  วันนี้ควงสาวใหม่ซะแล้ว  พวกมัลฟอยเป็นแบบนี้กันทุกคนเลยรึป่าวนะ หึๆ”   จอร์จพูดด้วยนำเสียงเสียดสี  เย้ยหยั่นก่อนจะกระดกไวน์ในมือจนหมดแก้วอย่างหมั่นไส้
เฟร็ดลดแก้วในมือลง   เขาหันไปอย่างช้าๆ   ก่อนที่สาตาจะหยุดมองมาที่ชายผมบลอนด์ด้วยสายตาใคร่ครวญ   เฟร็ดรู้สึกเหมือนเคยเห็นชายที่มีลักษณะเหมือน เดรโก  มัลฟอย  เหลือเกินตอนที่เขาเจอชายผมบลอนด์คนนั้นที่โรงพยาบาลไม่มีผิด   
เขาจำไม่ผิดตัวแน่   ความจำเขาดียิ่งกว่าอะไร   ที่สำคัญนั่นเป็นไปไม่ได้เลยที่พวก มัลฟอย จะไปอยู่ในที่ๆ มีมักเกิ้ลเยอะขนาดนั้น  และยังไปเจอเขาที่ทางเดินชั้นเดียวกับห้องพักของเฮอร์ไมโอนี่      และผู้หญิงคนนั้นอีกเธอเป็นใครกัน?
จอร์จเห็นแฝดของเขามองเดรโก  และผู้หญิงในชุดผ้าไหมสีเงินอย่างไม่วางตา   ก็แกล้งแซวขึ้นมานั่นทำให้เฟร็ดกำลังจะละสายตาจากพวกนั้น  
แต่คู่ควงของเดรโกก็ยกมือขึ้นมาทัดปอยผมที่หู     ทำให้พวกเขาเห็นแหวนทองคำขาว  ที่ประดับด้วยอัญมณีสีดำคุ้นตาที่นิ้วนางข้างซ้ายทันที
นั่นมัน  ที่ผู้หญิงคนนั้นสวม   ถ้าฉันจำไม่ผิดมันดูคล้ายแหวนกุญแจนำทา…!?”   พูดไม่ทันจบเฟร็ดก็เอ่ยแทรกขึ้นมาด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ
ฉันก็คิดเหมือนนายเลยจอร์จ  เพราะฉันเป็นคนมอบแหวนวงนั้นไว้เป็น  แหวนแต่งงานของ เฮอร์ไมโอนี่
จอร์จหันขวับมามองหน้า  เฟร็ดทันทีอย่างตกใจกับความจริงที่เขาพึ่งได้ฟัง…  เฮอร์ไมโอนี่อยู่ที่นี่   กับเดรโก!!

ทั้งสองไม่รอช้า  พวกเขารีบวางแผนเปิดโปงใบหน้าของสาวผมดำในชุดผ้าไหมนั่น  ว่าเธอคือเฮอร์ไมโอนี่ที่พวกเขาตามหาหรือไม่…?



 ...........................................................................................




เฟร็ด - จอร์จ วีสลี่ย์









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น