HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.3 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก


EP.3

คำลวง


ในตอนค่ำ

         เฟร็ดกำลังทำงานอยู่ในห้องชั้น 
ของร้านอย่างขะมักเขม้น   จอร์จก็เปิดประตูพรวดพราดเข้ามาหาเขาอย่างเร็วสร้างความแปลกใจให้เขาเป็นอย่างมาก
รีบเข้ามามีอะไรหรอจอร์จจี้?”
วันนี้มีคนของกระทรวงมาแจ้งว่าเฮอร์ไมโอนี่ประสบอุบัติเหตุ   ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลของพวกมักเกิ้ล
สิ้นเสียงจอร์จ  ใจของเฟร็ดกระตุกวูบอย่างแรงราวกลับว่ามันจะหลุดออกจากร่าง   เขาถามถึงที่อยู่ของโรงพยาบาล  ก่อนจะสวมเสื้อคลุมอย่างรีบร้อน   และหายตัวไปหาคนรักทันที

เฟร็ดเข้ามาในห้องพักผู้ป่วยตามคำบอกของจอร์จ   เขาพบร่างบางกำลังนอนไม่ได้สติ      ตามเนื้อตัวของเธอมีร่องรอยของบาดแผลอยู่ทั่วทั้งตัว   เฟร็ดทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ข้างเตียงด้วยความเจ็บปวดภายในใจอย่างบอกไม่ถูก

ถ้าฉันไม่ปล่อยให้เธอกลับบ้านคนเดียว   เรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้น…”   
         เฟร็ดพร่ำบอกโทษตัวเองอย่างหนัก     เขากุมมือบางที่มีแต่บาดแผลของเธอขึ้นมาแนบกับแก้ม  อย่างคนสำนึกผิด    และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเหลือเกิน


พยาบาลเข้ามาเปลี่ยนถุงน้ำเกลือให้  เธอบอกให้เฟร็ดกลับไปก่อน   พรุ่งนี้ค่อยมาเยี่ยมใหม่   เขาลุกขึ้นมองร่างบางที่กำลังหลับใหลด้วยแววตาเศร้าสร้อยก่อนจะก้มลงจุมพิตที่ริมฝีปากซีดอย่าโหยหาก่อนจะเดินออกจากห้องไป

ทุกเช้าเขาจะรีบมาที่โรงพยาบาลเพื่อมาดูอาการของเฮอร์ไมโอนี่   ผ่านไปร่วม  วัน  แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น   เฮอร์ไมโอนี่ยังไม่มีทีท่าจพฟื้นเลย    นั่นทำให้เฟร็ดรู้สึกเศร้าและหดหู่มาก  เขาปล่อยเวลาให้ผ่านไปเรื่อยๆ  ไม่สนใจต่อสิ่งใดแม้กระทั่งร้านเกมกลฯ   เขาสนใจเพียงอย่างเดียว   คือได้เห็นแววตาสีน้ำตาลสดใส  และรอยยิ้มจากเธอส่งมาที่เขาเพียงเท่านั้น

วันนี้เขาต้องรีบกลับตั้งแต่ตอนบ่ายแก่ๆ   เพราะจอร์จไม่สามารถอยู่ดูร้านได้เนื่องจากเขาต้องพาแองเจลิน่าไปทำคลอด    เฟร็ดจึงต้องรีบกลับไปเฝ้าร้านแทน  
ขณะที่เขากำลังเดินไปตามทางเดินภายในตึก  ก็สวนเข้ากับชายผมบลอนด์รูปร่างดีคนหนึ่ง  เพียงแต่ดูเตี้ยกว่าเขามาก  ใบหน้า   และแววตาที่เห็นเพียงเสี้ยวเดียวก็ฉายแววยโสฯ  ออกมาอย่างไม่ปิดบังกับผมบลอนด์เรียบแปล้ก็ช่างดูขัดหูขัดตาเขาเหลือเกิน
         เฟร็ดเลิกสนใจรีบมุ่งหน้ากลับไปปิดร้านเพื่อมาเฝ้าเฮอร์ไมโอนี่ต่อ

ร่างสูงผมบลอนด์ เปิดประตูเข้ามาในห้องพัก หมายเลข  407  อย่างแผ่วเบาพร้อมด้วยลูกชายวัย ปี   ที่ถอดแบบมาจากเขาทุกกระเบียดนิ้ว    ติดสอยห้อยตามมาด้วยอย่างที่เขาไม่เต็มใจ    
ก่อนจะย่างเดินเข้าไปในห้อง  และเข้าไปยืนที่ข้างเตียงที่มีร่างของหญิงสาวผมยาวสยายสีน้ำตาลกำลังนอนไม่ได้สติอยู่    เขาพินิจใบหน้างามของเธออย่างระเอียดแม้ว่าจะมีบาดแผลเล็กๆ  ที่แก้มขวาและศีรษะ  แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใบหน้าของเธอหม่นหมองเลยแม้แต่น้อย   เธอยังดูงดงาม     และอ่อนหวานไม่ต่างจากตอนที่พบกับเธอตอนพิธีจบการศึกษาที่ฮอกวอตส์เลยแม้แต่น้อย   หนำซ้ำเธอยังดูสวยขึ้นตามวัยอีกด้วย

เฮอร์ไมโอนี่เริ่มรู้สึกตัวก่อนจะค่อยๆ  ปรับสายตาให้รับกับแสงสว่างภาพต่างๆ  ค่อยๆ ชัดเจนขึ้นเธอกำลังนอนอยู่ในห้องขนาดเล็กสีขาวที่ปลอดเชื้อ และมีกลิ่นยาคละคลุ้งไปหมด   
ร่างบางกวาดสายตาไปรอบๆ  ห้องก่อนจะมาหยุดอยู่ที่ชายร่างสูงใบหน้าคมคายตรงหน้า   ก่อนจะจ้องหน้าเขาด้วยความสงสัย
ชายผมบลอนด์มีท่าทีตกใจเล็กน้อยเมื่อจู่ๆ  ร่างบางก็ตื่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน   เขาละสายตาไปจากเธอและเอื้อมมือไปกดกริ่งเรียกพยาบาล  เพียงไม่นานทีมแพทย์ก็เขามาในห้อง    เขาเดินถอยหลบฉากออกมาปล่อยให้เป็นหน้าที่การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ขอโทษนะคะ  คุณคือญาติผู้ป่วยหรือเปล่าคะ??”   พยาบาลร่างท้วมเดินเข้ามาถามเขา   ร่างสูงกระอักกระอ่วนที่จะตอบ  เขาเพียงพยักหน้าเป็นเชิงตอบรับเท่านั้น
ผู้ป่วยมีบาดแผลสาหัสมากค่ะ  แล้วสมองของเธอก็ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก
หมายความว่าไงครับ?”
ทางเราได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว  พบว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้   ผู้ป่วยอาจจะต้องสูญเสียความจำค่ะ
“…”
         ร่างสูงยืนมองร่างบางบนเตียงนิ่ง  พยาบาลและทีมแพทย์จึงทะยอยออกจากห้องไป    ร่างสูงเดินเข้ามาหาร่างบางที่กำลังมองมาที่เขาด้วยใบหน้าใคร่รู้
เฮอร์ไมโอนี่    เธอเป็นยังไงบ้าง?..”
นั่น    ชื่อฉันหรอ?”    ร่างสูงไม่ตอบเขาเพียงพยักหน้าให้เธอเท่านั้น
“…”
ฉันปวดหัวมาก   แล้วก็  เอ่อปวดไปทั้งตัวเลย..”
         ร่างบางทรุดตัวลงนอนราบกับเตียงอีกครั้งเมื่อรู้สึกแสบที่บาดแผล   เหมือนเป็นการเตือนเมื่อเธอขยับตัวมากเกินไป    ร่างสูงค่อยๆ  ประคองเธอลงอย่างช้าๆ
เอ่อ  อาจจะช้าเกินไป  แต่คุณชื่ออะไรหรอคะ?”
         เฮอร์ไมโอนี่จ้องเขาด้วยดวงตากลมโตสีน้ำตาลราวกลับเด็กน้อย    ร่างสูงนั่งลงที่เก้าอี้ข้างเตียงและกุมมือเธอไว้แผ่วเบา

ฉันชื่อเดรโก  มัลฟอย   และเราสองคนเป็นสามีภรรยากัน…”







                                                                                         
                     ..............................................................................................................






เดรโก  มัลฟอย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น