HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.18 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก


EP.18

บ้านแตก




สุดท้ายหลังจากพยายามไกล่เกลี่ยให้สาวผมสั้นกลับบ้าน   แต่ก็ไม่เป็นผล   เธออ้างว่าบ้านที่เธอเช่าอยู่ก็ถูกพวกเจ้าหนี้รื้อค้นจนยับเยิน  เมื่อได้ยินน้ำเสียงและแววตาที่หวาดกลัวของโอลิเวีย  เฟร็ดซึ่งถือว่าเคยเป็นคนรู้ใจกันมาก่อน  และในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจึงให้หญิงสาวตามมาที่ห้องพักของเขาด้วยด้วยความจำใจ   และหวังว่าคนรักของเขาจะกลับมาถึงห้องแล้ว….

เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็ไม่พบร่างบางของเฮอร์ไมโอนี่อยู่ในห้องรับแขก   หรือห้องครัวเลยแม้แต่เงา    เฟร็ดจึงเปิดประตูเข้าไปในห้องนอน  
ที่มีแต่ความว่างเปล่า  เฮอร์ไมโอนี่ยังไม่กลับมา!!
เฟร็ดปิดประตูห้องดังเดิมก่อนจะสวมเสื้อโค้ท  และวิ่งออกไปจากห้องพักอย่างรวดเร็วท่ามกลางแรงยื้อของโอลิเวีย   ที่พยายามห้ามเขาเพราะที่นี่  ในยามค่ำคืนมีแต่อันตรายหลายรูปแบบ  ที่คาดไม่ถึง   นั่นจึงทำให้เฟร็ดยิ่งร้อนใจ   เมื่อยังไม่เห็นคนรักของตนอยู่ในห้องพัก  ก็ไม่อาจวางใจได้
เขาสะบัดแขนอย่างแรงจน  ร่างของโอลิเวียล้มลงกับพื้น  และเสียงปิดประตูที่ดังขึ้น  ความเงียบเริ่มกลับมาปกคลุมห้องอีกครั้ง พร้อมกับใบหน้าสวยที่บิดเบี้ยวด้วยความแค้นใจ
ต้องรับศึกใหญ่หน่อยนะ  เฟร็ดดี้ หึ!”

ขาเรียวของเฮอร์ไมโอนี่พาร่างที่บอบช้ำทั้งกายใจ  กลับมายังห้องพักของตนเอง  เธอไขประตูห้องเขาไปอย่างอ้อยอิ่งก่อนจะทิ้งตัวลงบนโซฟานุ่มด้วยแววตาเลื่อนลอย   ก่อนจะถอดประเป๋าวางไว้ข้างกาย 
ร่างบางสะบัดหัวไล่ความเศร้าหมองออกไป   แต่ไม่ว่าจะทำยังไงน้ำตาก็ไม่ยอมหยุดไหลเสียที   ภาพเหตุการณ์เมื่อครู่ยังตามมาหลอกหลอนเธอทุกครั้งที่หายใจ ผู้หญิงคนนั้นคือใครกัน?!

แอ๊ดดด!
เสียงประตูห้องนอนถูกเปิดออก  เฮอร์ไมโอนี่ไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมอง  เพราะกลัวว่าคนรักจะเห็นความอ่อนแอของเธอ  ขอเวลาอีกนิดเถอะแล้วเธอจะถามความจริงกับเขาในสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทั้งหมด!
กลับมาแล้วหรอคะเฟร็ดดี้  เอ๋?” 
เสียงหวานดังขึ้นจากอีกฟากของบานประตูที่เปิดออก   เผยให้เห็นหญิงสาวผมสั้นสีน้ำตาลอ่อน  ในชุดเสื้อเชิ้ตผู้ชายเพียงตัวเดียวกำลังมองมาที่เฮอร์ไมโอนี่ด้วยใบหน้าตื่นตกใจ  เฮอร์ไมโอนี่จำได้ทันที  เธอคือโอลิเวีย พรีเฟ็คของเรเวนคลอ  และเป็นอดีตคู่ควงของเฟร็ด ….ผู้หญิงที่จูบกับคนรักของเธอตอนนั้นเอง!

แววตาที่โศกเศร้าของเฮอร์ไมโอนี่แปรเปลี่ยนเป็น  ความแค้นทันทีที่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือ โอลิเวีย  ผู้หญิงที่เธอเกลียดพอๆ กับแพนซี่  พาร์กินสัน   เมื่อนึกถึงเวลาที่โอลิเวีย และคนรักของเธอพลอดรักกัน  เมื่อสมัยเรียนเธอก็แทบจะระเบิดโรงเรียนทิ้งเสียให้ได้
โอลิเวีย  ก้าวยาวๆ  มาหาเฮอร์ไมโอนี่ที่มองมายังโอลิเวียอย่างอ่านความคิดของอีกฝ่าย   แต่หญิงผมสั้นกอดอกมองอดีตนักเรียนกริฟฟินดอร์ ด้วยแววตาสมเพชนิดๆ
ไง  สวัสดีจ่ะฉัน โอลิเวีย  บลูม  ถ้าเธอคือเฮอร์ไมโอนี่  ผู้มีสติปัญญาเป็นเลิศคงไม่ยากที่จะจำฉันได้…”   
เข้ามาทำอะไรในห้องฉัน!”
จุ๊ๆๆ อย่าพึ่งอารมณ์เสียสิจ๊ะสาวน้อย   ฉันก็แค่เป็นผู้เคราะห์ร้ายที่แฟนเธอไปพบเข้าเท่านั้น…”  
อ๋อหรอ!   งั้นเธอควรจะออกไปจากห้องของฉันเดี๋ยวนี้  เพราะข้อหนึ่ง ฉันไม่อนุญาตให้ผู้หญิงหน้าแปลกเข้ามาในที่ของฉัน  ….และข้อสอง  ฉันไม่ชอบขี้หน้าเธอรีบไปให้พ้นซะ!!   ก่อนที่ฉันจะเรียกตำรวจข้อหาบุกรุกที่ส่วนบุคคล!!”  
สิ้นเสียงของเฮอร์ไมโอนี่    โอลิเวียก็เข้ามากระชากผมของร่างบางจนหน้าเงยขึ้นมาจ้องกับเธอ 
เฮอร์ไมโอนี่พยายามแกะมือเหนียวๆ  นั่นออกจากผมมวยของเธอแต่ก็ไม่เป็นผล   ทั้งสองประสานสายตากันอย่างเคียดแค้น  
ก่อนที่ประตูห้องจะถูกเปิดออก  และชายร่างสูงผมแดงที่ร่างกายอาบไปด้วยเหงื่อก็ปรากฏตรงหน้าพวกเธอ   จนโอลิเวียต้องรีบปล่อยมือออก   และคว้ามือเฮอร์ไมโอนี่   ให้มาทาบบอกเธอเบาๆ  ก่อนจะทรุดตัวลงกับพื้นราวกลับถูกผลัก   จนเฮอร์ไมโอนี่ย่นคิ้วด้วยความงงงวย
ทั้งสองคนทำอะไรทำอะไรกันน่ะ!!”   เฟร็ดเดินเข้ามาหาเฮอร์ไมโอนี่และโอลิเวียที่ส่งสายตาน่าสงสารมาให้เขาอย่างขอความช่วยเหลือ   แต่เฟร็ดก็ยังยืนอยู่ที่เดิม   เธอพยายามปัดป่ายคว้ามือของเฟร็ดแต่ก็ไม่สำเร็จ   จึงลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองอย่างเสียฟอร์ม
ไม่มี/มี..!!”   ทั้งสองสาวพูดพร้อมกันแต่คนละความหมาย   เฟร็ดถอนหายใจพลางมองเฮอร์ไมโอนี่ที่จัดผมมวยของตัวเองที่บัดนี้ยุ่งเหยิงจนดูไม่ได้
ยังไงกันแน่!”
ฉันกลับมาแล้วเจอนังหัวทรัฟเฟิลนี่   จากนั้นเราก็มีปากเสียงกัน   และฉันก็ถูกกระชากผม…”   เฮอร์ไมโอนี่ชี้นิ้วเรียวมาที่ผมมวยของเธอที่ยังมีร่องรอยของการโดนทำร้ายมาหมาดๆ
ไม่จริง!  ฉันต่างหากที่ถูกผลักจนล้ม  คุณก็เห็นนี่เฟร็ด!!”  โอลิเวียพูดอย่างเอาเรื่อง
นายดูผมฉันสิ!!”   เฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่ยอมแพ้
ทั้งสองคนพอซะที!”   เฟร็ดขึ้นเสียงเพื่อยุติสงคราม
เพี้ยะ!!!
เสียฝ่ามือบางกระทบเข้าที่แก้มของชายร่างสูงผมแดงอย่างแรงจนใบหน้าของเขาสะบัด    เฮอร์ไมโอนี่มองหน้าเฟร็ดด้วยสายตาผิดหวังและน้ำตาก็เริ่มเอ่อคลอที่หน่วยตา  หัวใจของเฟร็ดราวกับถูกกระชาก  เฮอร์ไมโอนี่คว้าเสื้อคลุมก่อนจะวิ่งออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว   ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของชายร่างสูงที่เริ่มออกวิ่งตามเธอไปอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน!
หยุดเดี๋ยวนี้นะเฮอร์ไมโอนี่!!”   เฟร็ดคว้าแขนร่างเล็กไว้ได้ทัน  ก่อนจะดึงร่างบางเข้ามาในอ้อมกอด  เธอพยายามขัดขืนทั้งทุบ ทั้งตี  เขาเพื่อระบายความเสียใจ
           เฟร็ดมองร่างบางด้วยความสับสน   เพียงไม่นานการกระทำของร่างบางก็หยุดลงด้วยความเหนื่อยล้า   แต่เสียงสั่นเครือที่เปล่งออกมายิ่งทำให้เขาเบิกตามองหญิงในอ้อมกอดด้วยความตกใจ
ฉันเห็น  นายจูบกับโอลิเวีย…”   เฮอร์ไมโอนี่เปล่งเสียออกมาอย่างยากลำบาก  ในใจก็นึกย้อนไปถึงความใจร้ายของสามีที่จูบกับหญิงอื่นไม่พอ  ยังพาเธอมาที่ห้องของพวกเขาอีก   ทำไมเขาถึงไม่เห็นใจเธอเลยเขาเป็นสามีของเธอนะ!!
เธอเห็น…!!”     เฟร็ดมัวแต่จดจ่อกับการตามหาเฮอร์ไมโอนี่เมื่อหัวค่ำ   จนลืมเรื่องที่เขาพาโอลิเวียมาที่ห้องเสียสนิท
“….”   ร่างบางไม่ตอบพลางพยักหน้า  ทั้งๆ ที่น้ำตายังไหลออกมาเปรอะแก้มเนียนไม่หยุด  ทำให้เฟร็ดยิ่งรู้สึกผิดและเสียใจมากกับการกระทำของเขา   ทั้งๆ  ที่พวกเขามาฮันนีมูนด้วยกันแท้ๆ  แต่กลับมีแต่เรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับพวกเขา  และเขายังทำผิด  ทำให้คนรักเสียน้ำตา
จู่ๆ  ชายร่างสูงก็ทรุดตัวลงนั่งคุกเข่ากับพื้น   ท่ามกลางดวงตาคู่สวยของร่างบางที่เบิกกว้างด้วยความตื่นตกใจ   ก่อนจะรีบดึงชายร่างสูงให้ลุกขึ้นด้วยความเขินอาย  แต่ก็ไม่สำเร็จ
ฉันขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น   เธอกำลังเข้าใจผิด   ฉันไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นกับ โอลิเวีย แล้วเรื่องเมื่อเย็นนี้เราก็บังเอิญเจอกัน  เธอเมามากบอกว่ากำลังถูกตามฆ่า  โดยเจ้าหนี้จนกลับบ้านไม่ได้   เลยขอมาพักอยู่กับฉัน
แล้วที่ฉันกลับมาไม่เจอนาย…?”
เธอหายไปจากสวนสาธารณะ   ฉันคิดว่าเธอกลับห้องแล้ว  แต่ก็ยังไม่กลับฉันก็เลยออกไปตามหาเธอนี่แหละ   ยกโทษให้ฉันเถอะนะ…”   ชายร่างสูงส่งสายตาอ้อนวอนมาให้หญิงคนรักราวกับลูกแมวตัวน้อยๆ
ขอคิดดูก่อน…”    สิ้นเสียงของเฮอร์ไมโอนี่   ร่างบางของเธอก็ลอยวืดไปบนอากาศตามแรงอุ้มของชายร่างสูง   จนเธอหวีดร้องอย่างตกใจ  ก่อนจะจ้องเขมงมาที่ดวงตาเจ้าเล่ห์
ที่รัก  ผมขอโทษอภัยให้ผมเถอะนะ”    ก่อนจะโน้มหน้าเข้ามาใกล้ร่างบางหมายจะจุมพิตเธอ  แต่เฮอร์ไมโอนี่ดันตัวเขาออกห่างด้วยความตกใจ
โอเคๆๆๆ   ฉันยกโทษให้แล้วค่ะ!!”
จริงหรอ?”
จริงสิคะอุ๊บ!!”    ริมฝีปากของเฮอร์ไมโอนี่ถูกครอบครองอย่างนุ่มนวล   และเนิ่นนานโดยชายคนรักที่กำลังอุ้มเธอแนบอกในขณะนี้

แล้วจะเอายังไงต่อ  กับเรื่องของโอลิเวีย?”   ร่างบางเงยหน้าถามชายข้างกายที่กำลังกุมมือเธอ  เพื่อเดินกลับห้องพัก
ให้ยัยนั่นพักที่ห้องเดียวกับเราคงไม่เหมาะ  แต่จะส่งเธอกลับบ้านก็อันตรายเกินไป
นั่นสินะ ถึงฉันจะไม่ชอบโอลิเวียตั้งแต่…”
ตั้งแต่?”
ก็ตั้งแต่ที่นายยังคบกับยัยนั่นแหละ!  …ฉันดูจากท่าทีของโอลิเวียก็รู้ว่าเธอยังรักนายอยู่ไม่น้อย    นายควรจะอยู่ห่างเธอไว้   ก่อนที่ฉันจะเป็นฝ่ายไปจากนายซะเอง”   ร่างบางหลุบสายตาลงต่ำก่อนจะรีบเดินจ้ำ   นำร่างสูงไป
แต่เขารีบก้าวตามเธอไปอย่างรวดเร็ว   ก่อนจะรวบตัวร่างบางไว้ในอ้อมกอดจากด้านหลัง   พลางซุกหน้าเรียวลงซุกกับแก้มนวลอย่างอ่อนโยน   ก่อนจะเอ่ยด้วยเสียงอันหนักแน่น
ฉันเลือกเธอนะเฮอร์ไมโอนี่   และเธอจะเป็นคนสุดท้ายของฉันตลอดไป
แหม ปากหวานจังเลยที่รักของฉัน”   เฮอร์ไมโฮนี่กัดฟันพูดประชดด้วยความหมั่นไส้  ก่อนจะเขย่งตัวขึ้นจุมพิตที่แก้มเรียวของคนรัก  ก่อนที่ทั้งสองจะกอดอย่างรู้สึกอบอุ่นในหัวใจ

เฟร็ดตัดสินใจเปิดห้องใหม่  โดยยกห้องเก่าให้กับโอลิเวีย    แม้จะไม่ใช่ห้องสูท  เพราะช่วงเทศกาลแบบนี้ห้องพักชั้นหนึ่งอย่างห้องสวีท  และห้องสูทก็เต็มหมดแล้ว  เหลือเพียงห้องธรรมดาแต่ก็ไม่ได้คับแคบอะไร   เพียงแต่ไม่ได้อยู่ชั้นสูงๆ  อย่างตอนแรก  แต่วิวภายนอกของแสงไฟที่กรุงโรมก็ยังคงงดงามดังเดิม
เฮอร์ไมโอนี่ฟุบหน้าลงบนเตียงอย่างหมดแรง   ทั้งที่ยังอยู่ในชุดเสื้อคลุม   โดยเฟร็ดอาสากลับไปเอาข้าวของทั้งหมดจากห้องเดิมด้วยตัวเอง
เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบกับ  ร่างบางของโอลิเวียกำลังหลับใหลอยู่บนโซฟา  ในชุดเสื้อเชิ้ตของเฟร็ด   เขาละสายตาจากร่างบาง  ก่อนจะรีบเข้าไปเก็บข้าวของภายในห้องเรียบร้อย  โดยไม่ลืมที่จะหยิบผ้านวมผืนหนาในห้องติดมือออกมาด้วย   ก่อนจะกางผ้านวมออกคลุมร่างบางอบ่างเบามือ
อืม…”   โอลิเวียพลิกตัว   ก่อนจะค่อยๆ  ลืมตาขึ้นเมื่อรู้สึกถึงผ้าผืนใหญ่ที่กำลังคลุมตัวเธออยู่ด้วยฝีมือชายหนุ่มผมแดง   ที่ยืนค้ำร่างของเธออยู่
เฟร็ดเห็นหญิงสาวผมสั้นรู้สึกตัวและทำท่าจะลุกขึ้นจึงรีบผละออกมาจากหน้าโซฟาทันที   แต่ก็ถูกมือบางของเธอฉุดจนเขาถึงกับเซล้มลงบนโซฟาอย่างแรง     โอลิเวียพลิกตัวขึ้นคร่อมร่างของเฟร็ดอย่างรวดเร็วราวกับเธอได้วางแผนมาเป็นอย่างดี
คุณไปไหนมา   ฉันนอนรอคุณตั้งนานแล้วนะเฟร็ด…”   เสียงหวานออดอ้อนชายหนุ่ม   พร้อมกับมือที่เริ่มปัดป่ายไปทั่วร่างกำยำของเขาอย่างจาบจ้วง  เฟร็ดพยายามดันตัวเธอออก   
แต่ด้วยช่วงตัวของโอลิเวียที่ราวกลับนางแบบก็มิปานนั่นทำให้เธอได้เปรียบเขามาก  เธอโน้มตัวลงมาหาชายร่างสูงก่อนจะค่อยๆ  เอื้อมมือไปดึงปิดไฟจากโคมข้างโซฟา   ก่อนที่ทุกอย่างจะเข้าสู่ความเงียบเหลือไว้แต่เพียงเสียงหายใจที่สอดประสานกันของทั้งสองคน….
 




.........................................................................





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น