HOME........... แนะนำนิยาย.......... Gallery............VIDEO........... ติดต่อเรา

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EP.1 Remember ความรัก และความทรงจำ เฟร็ด-เฮอร์ไมโอนี่-เดรโก ภาค2


EP.1

การสูญเสียของ..เด็กน้อย



          ท่ามกลามกลางผู้คนที่เดินขวักไขว่  โดยรอบมีแต่ผู้ป่วยกำลังรอรับการรักษาอยู่เต็มไปหมด  ที่หน้าห้องทำงานของผู้เชียวชาญทางการบำบัดด้านสภาพจิตใจ   มีชายร่างสูง  และหญิงสาวร่างอรชรกำลังแสดงความรักต่อกัน  ท่ามกลางสายตาซุกซนของบรรดาลูกน้องที่มองมา   จนเธอรู้สึกเขินอายกับพฤติกรรมของชายคนรัก  แม้เขาจะปฏิบัติแบบนี้ทุกวันที่มาส่ง   แต่เธอก็ไม่เคยชินกับมันซักที
          “ตอนเย็นฉันมารับนะ  อย่าดื้อล่ะ”   ชายร่างสูงในเสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อนลูบแก้มนวลอย่างทะนุถนอม
          นี่เฟร็ดดี้   ฉันไม่ใช่เด็กๆ นะ!!”   เขาเพียงส่งยิ้มให้เธอและเดินหายไปกับกลุ่มคน ทิ้งไว้เพียงหญิงสาวที่ยืนอายม้วนกับเสียงแซว ของลูกน้อง  และพยาบาลจนเธอต้องรีบเข้าห้องปิดประตูอย่างรวดเร็ว

          ดังเช่นทุกวัน  ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีมากจนเฮอร์ไมโอนี่แทบไม่มีแม้แต่เวลาใส่ใจเรื่องอื่นใด  วันนี้ก็เช่นกัน
          พยาบาลร่างท้วมเดินนำแฟ้มผู้ป่วยเคสบำบัดในวันนี้มาให้เธอเซ็น  ร่างบางอ่านรายระเอียดคร่าวๆ ผู้ป่วยรายนี้ได้รับอุบัติเหตุจากการไปพักร้อนกับครอบครัวและได้ถูก มันติคอร์’   ทำร้ายตอนนี้พิษเริ่มทำลายเส้นประสาทต่างๆ  ไปมากเฮอร์ไมโอนี่จึงเลื่อนการรักษาให้เร็วขึ้นจากตอนบ่ายเป็นตอนนี้เลย
          ให้ผู้ป่วยเตรียมตัว   เราจะถอนพิษให้เขาในอีก 15 นาที
          “รับทราบค่ะคุณเฮอร์ไมโอนี่”   และพยายาลร่างท้วมก็เดินออกไปพร้อมกลับแฟ้มเอกสาร    เฮอร์ไมโอนี่รีบสวมเสื้อคลุมปลอดเชื้อทันทีพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ   ก่อนจะเดินไปยังห้องฉุกเฉินทันที

          ผ่านไปร่วม  ชั่วโมง  กับการรักษาและถอนพิษ   ทุกคนมีใบหน้าที่อิดโรย และอ่อนเพลียเพราะพิษของมันติคอร์ แผ่ไอบางๆ  ออกมาทำให้มีผลต่อทีมนักบำบัดด้วย   ทุกคนพยายามอย่างสุดความสามารถก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของผู้ป่วยที่ชื่อ แอสโทเรีย ได้เนื่องจากพิษที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว   และการเดินทางถึงมือนักบำบัดก็ช้าเกินไป
ทุกคนพยายามได้ดีแล้ว   ขอบใจมากนะไปพักกันได้แล้ว
          ทุกคนค่อยๆ  ทยอยออกจากห้องบำบัด  เฮอร์ไมโอนี่มองใบหน้างามของหญิงสาวที่บัดนี้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณที่นอนแน่นิ่ง  และเย็นชืดบนเตียงอย่างอาทร  เธอก้มหน้าราวกลับไว้อาลัย  และเดินออกจากห้องไป

          น่าแปลก ตั้งแต่วันที่ผู้หญิงชื่อ แอสโทเรีย เสียชีวิตก็ไม่เคยเห็นญาติของศพเลยแม้แต่คนเดียว  มีแต่พ่อบ้าน คนมานำศพของเธอไปประกอบพิธีเท่านั้น   แต่มีเด็กชายตัวน้อยวัยประมาณ ปี   มาคอยเฝ้ายืนอยู่หน้าห้องบำบัดนั้นทุกวันมา สัปดาห์แล้ว  ร่างบางสงสัยมากกับพฤติกรรมนี้จึงเดินเข้าไปหาเด็กชายขณะที่เธอกำลังจะไปทานอาหารเที่ยง
          “ผู้หญิงคนนั้น   ...คือแม่ของเธอหรอจ๊ะ?”   เด็กชายสะดุ้งสุดตัวเมื่อได้ยินเสียงเฮอร์ไมโอนี่จากด้านหลัง   เด็กชายหันมามองหน้าเธอด้วยท่าทางเรียบเฉยหากแต่แววตามีแววตื่นตระหนกอย่างชัดเจน   เด็กชายไม่ตอบแต่จ้องหน้าเธอเขม็ง
          เฮอร์ไมโอนี่พินิจใบหน้าของเด็กชาย  ก่อนจะหวนนึกถึงใบหน้าที่เห็นทีไรก็ชวนให้รู้สึกหงุดหงิดซะทุกที   ผมสีบลอนด์หวีเสยขึ้นจนเรียบแปล้ดูแก่แดดเกินเด็ก  ดวงตาสีฟ้าสดใสที่มีแววหยิ่งทะนงในตัว  ใบหน้าเสียมแหลมหากแต่มีแก้มอวบอูมน่าหยิก  เด็กคนนี้เหมือนเหลือเกิน…. เหมือนเขาจริงๆ
เธอได้พักผ่อนแล้วเธอกำลังไปในที่ๆ สวยงามที่เขาเรียกว่าสวรรค์ไงล่ะเด็กน้อย”   เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มอย่างใจดีให้เด็กน้อยที่ก้มหน้าตัวสั่นสะท้าน  ร่างบางตกใจ เธอเชยคางเด็กน้อยขึ้นช้าๆ  แววตาไหวระริกฉายแววความเศร้าเสียใจออกมาอย่างชัดเจน   เศร้าหากแต่ไม่โศกพอที่จะมีน้ำตา
ร่างบางยิ้มละไมให้เด็กชายก่อนจะส่งมือให้เขาจับ  เด็กชายมองมือเธออย่างช่างใจ
ไม่เป็นไร   ฉันเป็นหมอไว้ใจได้นะ”   เด็กชายเงยหน้ามองใบหน้าหวานสลับกับมองมือก่อนจะสอดมือเล็กเข้ากับมือของเธออย่างเกรงๆ
ทั้งสองมาหยุดยืนที่หน้าห้องหนึ่งร่างบางเปิดเข้าไป   เด็กชายมองภาพตรงหน้าด้วยแววตาตื่นเต้นแต่ยังคงรักษาท่าทีให้ดูนิ่งเฉย  ข้างในมีเด็กวัยเดียวกับเขากำลังเล่นของเล่นจากร้าน เกมกลวีสลี่ย์’  กันอย่างสนุกสนาน  
          ของเล่นที่เขาไม่สามารถเล่นได้  ไม่ใช่เพราะไม่มีเงินพอที่จะซื้อ  แต่เป็นเพราะเขาไม่สามารถเล่นมันได้จริงๆ  เขาถูกสอนว่าควรเติบโตมาอย่างยิ่งใหญ่เหมือนกับบรรพบุรุษ  เขาไม่เคยรับรู้ว่าความสนุกเป็นอย่างไร  และไม่เคยได้รับแม้กระทั่งสายตาอ่อนโยนที่มองมาที่เขาเพียงผู้เดียวแบบนี้เลย  เพราะเขาคือ 
มัลฟอย 
ยังเด็กอยู่เลย  อย่าเครียดไปเลยนะ   ไปเล่นให้สนุกดีกว่าจ่ะ”   เด็กชายหันไปมองกลุ่มเด็กตรงหน้าที่กำลังมองมาที่เขาอย่างสนใจ   สลับกับเงยหน้าขึ้นมองเฮอร์ไมโอนี่   เธอยิ้มอย่างอ่อนโยน    เด็กชายสะบัดแขนออกจากเธอ  และวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางสายตา งงงวยของเธอ.......



  ............................................................................................................











  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น